วันพุธที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2557

เช็ครอบหนังใหม่ เมื่อสาวผมแดง ได้เปลี่ยนแปลงทุกอย่างในเรื่อง KITE และหนังเรื่อง As Above So Below




เมื่อสาวผมแดง ได้เปลี่ยนแปลงทุกอย่างในเรื่อง KITE





ซึ่งรอบหนังเรื่อง KITE นั้นไม่ใช่หนังสัญชาติอเมริกาโดยตรง หากแต่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานการสร้างของ ยาซึโอมิ อูเมตสุ ผู้สร้างการ์ตูนเรื่อง Akira เมื่อ ไบรอัน ค๊อก ได้ชมเขาก็ติดใจและขอซื้อลิขสิทธิ์มาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ โดย KITE นั้นใช้เวลาในการดัดแปลงบทถึงสามปีเต็ม 


และอย่างไรก็ตามความลำบากในการดัดแปลงนั้นมันอยู่ที่ว่าเวอร์ชั่นการ์ตูนเต็มไปด้วยเรื่องเซกส์และฉากความรุนแรงแบบถึงเลือดถึงเนื้อ การจะดัดแปลงให้กลายเป็นหนังวัยรุ่นจะต้องใช้องค์ประกอบหลายอย่างเยอะพอสมควร

ในขณะที่เจรจาหาตัวผู้กำกับนั้น ในปี 2011 เดวิด อาร์ เอลลิส ที่มีผลงานหนังมาใหม่สุดฮิตอย่าง 


  1. Cellular
  2. Shark Night 3D 
  3. Snakes on a Plane 

นั้นก็ได้ตอบตกลงในการรับหน้าที่ ทว่าก่อนเปิดกล้องได้ไม่นานเดวิดก็เสียชีวิตลงอย่างกะทันหันจนเป็นผลให้ ราล์ฟ ซีแมน ต้องเข้ามาสานต่อ




โดยที่ในเรื่อง KITE บอกเล่าเรื่องราวของโลกอนาคตดิสโทเปียตัวละครหญิงอย่าง ซาวา แสดงโดย อินเดีย ไอสลี่ย์ เธอจดจำเรื่องราวในอดีตไม่ค่อยได้มากนัก แต่เธอต้องการที่จะล้างแค้นให้กับการตายของพ่อแม่ตัวเอง เธอได้สั่งสมประสบการณ์และเรียนรู้การฆ่าจาก เอเคอร์ แสดงโดย แซมมวล แอล แจ็คสัน ตำรวจที่เป็นเพื่อนสนิทของพ่อเธอ เพื่อที่ว่าซาว่าจะได้บรรลุเป้าหมายที่เธอตั้งใจเอาไว้

และแน่นอนว่าบทบาทที่โดดเด่นที่สุดของเรื่องตกอยู่กับซาว่า เด็กสาวที่มาพร้อมกับความแค้น ทางผู้สร้างอย่าง ไบรอัน ค๊อก มองวิธีการคัดเลือกนักแสดงในแบบที่แตกต่างออกไปจากเช็ครอบหนังเรื่องอื่นๆ เมื่อเขาเลือกจะไม่เปิดออดิชั่น แต่ค้นหานักแสดงที่มีบุคลิกและหน้าตาที่ใกล้เคียงกับที่พวกเขาจินตนาการเอาไว้และหวยก็มาออกที่ อินเดีย ไอสลี่ย์ พวกเขาจึงติดต่อให้เธอเข้ามาลองเทสหน้ากล้อง ถึงแม้ว่าตัวเธอจะอายุ 19 แล้วก็ตามแต่หน้าตาและทุกอย่างนั้น ยังทำให้เธอดูเหมือนเป็นเด็กหญิงตัวเล็กๆ ที่ซ่อนอันตรายเอาไว้ในตัว




ซึ่งทางด้าน อินเดีย ไอสลี่ย์ เคยรับบทเป็นลูกสาวของ เคท เบคคินเซล ในหนังแวมไพร์ยอดฮิตอย่าง Underworld : Awakening และตัวเธอเองยังเป็นสาวกของมังงะและแอนนิเมะจากญี่ปุ่นตัวยง เธอเล่าถึงบทซาว่าที่ทำให้เธอได้เล่นอะไรมากมายได้ถ่ายทอดอารมณ์ทางการแสดงและเล่นฉากแอ็คชั่นสุดมันส์อีกด้วย 





=================================

หนังเรื่อง As Above So Below หรือ สยองใต้พื้นพิภพ





ซึ่งนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ตัวละครกลุ่มใหญ่กำลังจะลองของครั้งสำคัญ หรือว่ากันง่ายๆก็คือ พวกเขากำลังจะรนหาที่ตายเพราะปราศจากความยั้งคิด เมื่อความจริงนั้นใต้นครกรุงปารีสประเทศฝรั่งเศสมีเส้นทางสุสานใต้ดิน 


ซึ่งเป็นสถานที่หลับใหลของดวงวิญญาณนับล้าน สการ์เล็ตต์ มาร์โลว์ แสดงโดยเพอร์ดิตา วีคส์จาก The Invisible Woman นักผจญภัยหัวรั้นและนักโบราณคดีที่ชาญฉลาด ได้อุทิศทั้งชีวิตของเธอให้กับการตามล่าสมบัติที่ล้ำค่าที่สุดในประวัติศาสตร์ ซึ่งก็คือศิลาอาถรรพ์ของฟลาเมล วัตถุที่มีพลังอำนาจเกิดกว่าใครจะจินตนาการได้ หลังจากการจากไปของพ่อของเธอทำให้สการ์เล็ตต์ต้องการจะสานต่อเจตนารมย์ของพ่อตัวเองให้เสร็จสิ้น



โดยที่สการ์เล็ตต์ได้ชักชวนจอร์จ แสดงโดย เบน เฟลด์แมน แฟนเก่าตัวแสบ นักโบราณคดีชื่อดัง และบรรดาพลพรรคผองเพื่อในการเดินทางไปสู่ใต้พื้นพิภพ แต่ละคนก็เหมือนจะเก็บงำความลับอะไรบางอย่างเอาไว้ แต่ ณ สถานที่แห่งนี้ไม่มีใครสามารถหนีรอดพ้นจากอดีตของตัวเองได้ ขณะที่พวกเขาเดินทางผ่านเขาวงกตสุดสยอง พวกเขาก็ถูกตามหลอกหลอนด้วยอดีตอันปวดร้าวของตัวเองด้วยเช่นกัน


และหนังเรื่อง As Above So Below ยังได้ใช้สไตล์ในการเล่าเรื่องราวผ่านมุมกล้องแบบแฮนด์เฮลด์และกล้องพานาโซนิคที่ตั้งอยู่บนศีรษะ ได้ภาพที่ออกมาดูเรียลและสมจริง ตัวอย่างหนังใหม่ได้ผู้กำกับอย่างจอห์น อีริค ดาวเดิลและมือเขียนบท/ผู้อำนวยการสร้าง ดรูว์ ดาวเดิล ผู้เคยมีส่วนร่วมกับหนังสยองขวัญเรื่องดังอาทิ 


  1. Devil
  2. Quarantine 
  3. The Poughkeepsie Tapes 

ซึ่งจะว่าไปแล้วกองถ่ายเช็ครอบหนังเรื่อง As Above So Below เป็นกองถ่ายทำหนังเรื่องแรกที่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปถ่ายทำในสุสานใต้ดินจริงๆ




และทางด้านสองพี่น้องดาวเดิลจัดได้ว่าเป็นทีมงานเบื้องหลังที่มีผลงานหนังมาใหม่สยองขวัญมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปี 2010 นั้นผู้กำกับหนังสยองขวัญขึ้นแท่น และหลังๆก็ทำหนังเจ๊งต่อเนื่องกันติด ๆ ซึ่งทางเอ็ม. ไนท์ ชยามาลาน ได้ให้พวกเขาทำหน้าที่กำกับภาพยนตร์อย่างเรื่อง Devil และเห็นได้ชัดว่าพวกเขาสามารถเรื่องเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในที่แคบอย่างลิฟต์ออกมาได้น่ากลัวและน่าหวาดหวั่นเพียงใด




ตัวหนังมีกำหนดเข้าฉาย 18 กันยายน 2557

ตัวอย่างหนังใหม่เรื่อง As Above So Below 




=================================


ล่าสุดเจนนิเฟอร์ โลเปซ กลับคืนสู่จอภาพยนตร์อีกครั้งใน 

หนังมาใหม่เรื่อง The Boy Next Door





โดยที่ เจนนิเฟอร์ โลเปซ จะได้กลับคืนสู่จอภาพยนตร์อีกครั้งในเรื่อง The Boy Next Door ภาพยนตร์ไซโคทริลเลอร์ เกี่ยวกับความสัมพันธ์ต้องห้ามซึ่งถลำลงลึกสู่อันตรายที่คาดไม่ถึง 

และในภาพยนตร์เรื่องนี้ โลเปซจะประกบคู่กับหนุ่มสุดฮ็อตกล้ามฟิตขวัญใจสาว ๆ 1.ไรอัน กัซแมน ร่วมด้วย 2.จอห์น คอร์เบ็ตต์ และ 3.คริสติน เชโนเวธ ภาพยนตร์กำกับการแสดงโดย ร็อบ โคเฮน จากเช็ครอบหนังเรื่อง The Fast and The Furious เขียนบทโดย บาร์บารา เคอร์รี่ 


และรอบหนังเรื่อง The Boy Next Door อำนวยการสร้างโดย เจสัน บลัม จาก 
  • บลัมเฮาส์ โปรดักชันส์ 
  • โลเปซ 
  • อีเลน โกลด์สมิธ
  • โธมัส แห่ง นูโยริกัน โปรดักชันส์
  • เบนนี่ เมดินา จาก เดอะเมดินา คัมปะนี 
  • จอห์น เจค็อบส์ จาก สมาร์ท เอ็นเตอร์เทนเมนต์ 

หนังใหม่เรื่องนี้มีกำหนดฉายวันที่ 22 มกราคม 2015 


ตัวอย่างหนังใหม่เรื่องที่ชื่อว่า The Boy Next Door





=================================



ได้ฤกษ์เสียทีหลังอู้ไปนาน Berserk กำลังกลับมา 26 กันยายนนี้



ผมเชื่อว่าบางท่านอาจจะอ่านการ์ตูนเรื่อง Berserk นักรบวิปลาส หรือชื่อเล่นอีกชื่อว่า ดาบควายชายคลั่ง มาตั้งแต่สมัยเด็ก ๆ แล้ว จนปัจจุบันนี้มันก็ยังไม่จบเสียที แถมยังดำเนินไปได้ช้าแบบสุด ๆ ด้วย บางคนอาจจะเป็นห่วงกันว่าคนวาดยังมีชีวิตอยู่หรือเปล่า ตรงนี้ขอยืนยันว่าคนวาดยังมีชีวิตอยู่ดีครับ แต่เนื่องจากปัญหาส่วนตัวของอาจารย์ โคทาโร่ มิอุระ แกเยอะไปหน่อยก็เลยมีการงดช่วงการวาดไปบ่อยมาก ทั้งเรื่องปัญหาสุขภาพ ปัญหาทางบ้าน และปัญหาติดเกมส์ ก็เลยทำให้การ์ตูน Berserk ดำเนินเรื่องไปได้ช้ามาก ปีๆหนึ่งเดินเรื่องไม่ถึงหนึ่งเล่มด้วยซ้ำ

และถ้าคุณเป็นแฟน ๆ การ์ตูนที่ติดตาม Berserk มาตลอดจะรู้ดีว่าอาจารย์ โคทาโร่ มิอุระ หยุดวาดไปช่วงไหนบ้าง แต่ถ้าไม่รู้เราจะบอกให้ อาจารย์แกหยุดวาดไปครึ่งปีตั้งแต่ในปี 2013 และกลับมาวาดอีกครั้งได้ 2 เดือนเมื่อเดือนเมษายนปี 2014 จากนั้นก็หยุดวาดอีกเมื่อเดือนมิถุนายน 2014 รวมแล้วระยะเวลาประมาณ 1 ปี อาจารย์แกวาด Berserk ไปแค่ 2 เดือน หรือประมาณ 4 ตอนเท่านั้นเอง เพราะนิตยสาร Young Animal เป็นนิตยสารการ์ตูนรายปักษ์ ออกเล่มใหม่ทุกๆสองสัปดาห์

ซึ่งจริง ๆ แล้วหลังจากที่อู้ไปช่วงเดือนมิถุนายน อาจารย์ โคทาโร่ มิอุระ บอกว่าของดแค่เดือนเดียว แต่ไป ๆ มา ๆ งดไปแล้วสามเดือนจนมาถึงเดือนกันยายนนี้เพิ่งจะมาประกาศว่าจะกลับมาวาดต่อแล้ว ในวันที่ 26 กันยายน 2014 แต่จะวาดไปได้ยาวสักแค่ไหนกันนะ เป็นแฟนการ์ตูนเรื่องนี้ต้องทำใจ




=================================


กลับมาสานต่อคืนสุดคลั่งในเรื่อง THE PURGE : ANARCHY





โดยหลังจากที่ปี 2013 THE PURGE กลายเป็นหนังสยองขวัญสุดฮิตที่ทำเงินเกินความคาดหมายไป แถมยังทำรายได้เปิดตัวในสัปดาห์แรกถึง 34.1 ล้านเหรียญ และคอนเซปที่ว่า ในทุกหนึ่งค่ำคืนของทุกปี อาชญากรรมทุกรูปแบบในประเทศจะกลายเป็นสิ่งถูกกฎหมาย ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม แม้คำวิจารณ์จะครึ่งๆกลางๆแต่ตัวหนังใหม่เข้าโรงมีฐานแฟนคลับที่รอคอยเรื่องราวครั้งใหม่ของ The Purge

และมาถึงในวันนี้ เจมส์ เดอโมนาโก มือเขียนบท/ผู้กำกับ The Purge และมือเขียนบท 
  1. The Negotiator
  2. Assault on Precinct 13 
ได้ตัดสินใจที่จะหวนคืนพร้อมกับไอเดียครั้งใหม่ในการสานต่อเรื่องราว อีกด้าน ของหนังภาคแรก ว่านอกจากบริเวณย่านชานเมืองนั้นมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นอีก 


หนังใหม่เรื่อง THE PURGE ภาคแรกบอกเล่าเรื่องโลกของโลกอนาคตแบบดิสโทเปีย รัฐบาลอเมริกา ที่บัดนี้ถูกควบคุมโดยผู้ก่อตั้งอเมริกาใหม่ เอ็นเอฟเอ ได้ประกาศบังคับให้มีพิธีชำระล้างประจำปี 12 ชั่วโมงขึ้นเพื่อเป็นเครื่องรับประกันว่าอัตราการเกิดอาชญากรรมในช่วงเวลาที่เหลือตลอดทั้งปีจะอยู่ในระดับต่ำกว่าหนึ่งเปอร์เซ็นต์ การระงับความช่วยเหลือจากตำรวจและโรงพยาบาลทำให้มันเป็นค่ำคืนที่ชาวเมืองใช้กฎเกณฑ์ของตัวเอง โดยไม่ต้องคำนึงถึงบทลงโทษ หรือกลัวว่าจะถูกตัดสินความผิด



และสำหรับในหนังเรื่อง THE PURGE : ANARCHY บอกเล่าเรื่องราวของคนหลายชีวิตประกอบไปด้วย 
  • ลีโอ แสดงโดย แฟรงค์ กริงโล 
ซึ่งเป็นชายรักสันโดษ ผู้สูญเสียลูกชายไปก่อนหน้าค่ำคืนนี้ เขาพกปืนและชุดเกราะด้วยความตั้งใจที่จะรอดชีวิตจวบจนรุ่งสางของเช้าวันใหม่ เขาตั้งใจจะล้างแค้นคนที่ทำให้เขาต้องพบเจอกับความสูญเสียครั้งใหญ่ในชีวิต



และอีวา แสดงโดย คาร์เมน อีโจโก แม่ม่ายลูกติด เธออาศัยอยู่กับคาลี แสดงโดย โซอี้ โซล ลูกสาววัยทีน ทั้งสองไม่มีเงินมากพอที่จะจัดหาระบบรักษาความปลอดภัยแบบพวกเศรษฐีได้ เมื่อพวกเธอถูกจู่โจมในบ้านที่พวกเธอพยายามจะซ่อนตัว และกำลังจะถูกกลุ่มคนในหน้ากากจับตัวไป อีวาและคาลีก็ได้รับช่วยเหลือจากชายแปลกหน้าที่ชื่อลีโอ ทำให้พวกเธอรอดพ้นจากความตาย


โดยที่คู่สามีภรรยาที่กำลังจะแยกทางกัน เชน แสดงโดย แซ็ค กิลฟอร์ และลิซ แสดงโดย คีล ซานเชซ กำลังจะตกเป็นเหยื่อของการถูกปล้นรถในตอนที่พิธีชำระล้างเริ่มต้นขึ้น พวกเขาหาที่หลบซ่อนตัวในรถหุ้มเกราะของลีโอ และได้ร่วมมือกับคนแปลกหน้าเหล่านี้ในการปกป้องตัวเอง ถึงเวลานี้พวกเขากำลังตั้งคำถามกับผู้นำประเทศว่าเหตุใดพวกเขาถึงต้องพบเจอกับเหตุการณ์เหล่านี้ และถ้าพวกเขาไม่ฆ่าใคร ตัวพวกเขาเองนี่แหละที่จะถูกฆ่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น