วันพุธที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2557

หนัง: คุณชอบตัวละครไหน? ในซีรีย์เรื่อง Prison Break

หนัง: คุณชอบตัวละครไหน? ในซีรีย์เรื่อง Prison Break






สำหรับหลายๆ คนที่ได้ดูหนังซีรีย์เรื่อง Prison Break แผนลับแหกคุกนรก มาแล้วก็คงมีตัวละครที่ชื่นชอบอยู่ในใจ


สำหรับรายชื่อตัวละครในซีรีย์ นั้นจะมี



1.Dominic Purcell แสดงเป็น ลินคอล์น เบอร์โรวส์ หรือที่เรียกกันสั้ันๆ ว่า ลิ๊ง นั่นเอง ถูกตัดสินประหารชีวิตจากคลีลอบสังหารน้องชายประธานาธิบดี เทอเรสซ์ สเตดแมน Terrence Steadman และยังเป็นพี่ชายของ ไมเคิล สกอฟิลด์  ด้วยถึงแม้ว่าจะไม่ใช่พี่แท้ก็ตาม




2.Wentworth Miller แสดงเป็น ไมเคิล สกอฟิลด์ น้องชายของ ลินคอล์น เบอร์โรวส์  เรียกได้ว่าเป็นอัจฉริยะในทุกๆ ด้าน และยังได้วางแผนช่วยพี่ชายออกมาจากคุกฟ็อกซ์ริเวอร์สเตต และหนีการประหารได้สำเร็จ ทั้งยังช่วยทุกคนให้พ้นผิดจากทุกข้อหาด้วย




3.Robin Tunney แสดงเป็น เวโรนิกา โดโนแวน   เวโลนิกาเป็นเพื่อนในวัยเด็กของไมเคิลและลินคอล์น และยังได้เป็นแฟนกับ ลินคอล์น ซึ่งได้ตัดสินใจที่จะรื้อฟื้นคดีของลินคอล์นใหม่ตามคำขอร้องของไมเคิล ต่อมาเธอได้กลายมาเป็นทนายของลินคอล์นและเป็นตัวละครหลักใน season1




4.Marshall Allman แสดงเป็น แอล. เจ. เบอร์โรวส์  เป็นลูกชายของลินคอล์น เบอร์โรวส์ที่ได้รับผลกระทบจากการตัดสินคดีการประหารของพ่อเขา เขาอยู่ในสถานการณ์บีบบังคับให้ต้องซ่อนตัว และเป็นเป้าหมายของคนที่ต้องการให้ลินคอล์นตาย




5.Amaury Nolasco แสดงเป็น เฟอร์นานโด ซูเคร ซูเครเป็นเพื่อนร่วมห้องของ ไมเคิล ในคุกฟ็อกซ์ริเวอร์เสตต ทั้งยังได้เป็นกลุ่มเดียวกันกับไมเคิลและลินคอล์น อีกทั้งยังมีความซื่อสัตย์ต่อเพื่อนอย่าง ไมเคิลอย่างมาก



6.Robert Knepper แสดงเป็น ธีโอดอร์ "ที-แบก" แบกเวลล์  ที-แบก นั้นปรากฏตัวในทั้ง 4 ซีซั่น เป็นคนที่มีบุคลิกเจ้าเล่ห์ ดูรุนแรง มีอารมณ์แปรปรวน และถูกดูถูกจากคนรอบข้าง ทำให้เขาถูกตัดสินจำคุกตลอดชีวิตด้วยคดีฆ่าข่มขืน




7.Peter Stormare แสดงเป็น จอห์น อบรุซซิ   เป็นผู้นำแก๊งค์มาเฟียในชิคาโก ที่เข้ามาเป็นผู้นำในคุกฟ็อกริเวอร์สเตด เขาเตรียมเครื่องบินไว้สำหรับการหนีออกจากคุกตามแผนของไมเคิล เพื่อแลกเปลี่ยนกับสถานที่ของพยานในคดีของเขาที่เขาต้องการจะฆ่า



8.Rockmond Dunbar แสดงเป็น เบนจามิน ไมลส์ "ซี-โน้ต" แฟรงกลิน เขานั้นเป็นทหารซึ่งได้ไปรู้ความลับของการทรมาณนักโทษที่โหดร้ายเกินไป และพยายามที่จะส่งคำร้องเรื่องการทรมาณต่อศาลทหาร แต่ว่ากับโดนหัวหน้าของเขาปลดออกจากทหารอย่างไร้เกียรติ และในช่วงที่เขาถูกปลดได้ไปทำงานรับจ้างขนยา จนโดนตำรวจจับ ทำให้ ซี-โน้ต นั้นได้เข้าไปอยู่ในคุกฟอกซ์ริเวอร์ และ เมื่อรู้ความลับจากไมเคิลว่าจะแหกคุกออกไป เขาจึงขู่ว่าจะเปิดโปงความลับ เขามีบทบาทสำคัญในฤดูกาลที่ 1 และ 2 



9.Wade Williams แสดงเป็น แบรด เบลลิก  ปรากฏตัวในทั้ง 4 ฤดูกาล เบลลิกเป็นหัวหน้าเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ที่ฟอกซ์ริเวอร์ หลังจากที่ได้อ่านบท วิลเลียมส์ไม่ต้องการที่จะพรรณาถึงบทเบลลิกเพราะตัวละครเลวร้าย ที่เขารู้สึกไม่ชอบเพราะด้วยความที่เขามีลูกสาววัย 4 ขวบ อย่างไรก็ตามผู้จัดการของเขาก็ได้ชักชวนให้มาออดิชัน และเขาก็ได้รับบทบาทเป็นเบลลิก




10.Sarah Wayne Callies แสดงเป็น ซารา แทนเครดิ ซาราเป็นหมอที่ทำงานอยู่ในคุกฟ็อกซ์ริเวอร์และเป็นลูกสาวของผู้ว่าการรัฐอิลลินอยส์ ที่มีจุดเชื่อมโยงกับโครงเรื่องที่นำลินคอล์นสู่คุกฟ็อกซ์ริเวอร์ เธอหลงชอบไมเคิล เธอช่วยเหลือนักโทษออกจากคุกและได้มีส่วนในการหนีหลังจากนั้นเธอก็ท้องกับสโคฟิลด์ แคลลียส์เป็นนักแสดงหญิงคนแรกที่ผู้สร้างเห็นในการทดสอบบทสำหรับบท ซารา แทนเครดิ นี้และก็เป็นคนแรกที่ได้รับบทสำคัญนี้




11.Paul Adelstein แสดงเป็น พอล เคลเลอร์แมน เป็นนักสืบลับของซีเครตเซอร์วิต ได้ทำงานให้กับรองประธานาธิบดีเพื่อให้มั่นใจได้ว่าแผนโยนความผิดให้ลินคอล์นที่วางไว้จะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ท้ายสุดท้ายจากบทผู้ร้ายทำให้พลิกมาเป็นพวกของไมเคิลและลินคอล์น บทนี้เป็นบทสำคัญในฤดูกาลแรกและฤดูกาลรอบหนังที่ 2



12.William Fichtner แสดงเป็น อเล็กซานเดอร์ มาโฮน เป็นนักสืบเอฟบีไอในฤดูกาลที่ 2 มาโฮนได้รับคำมอบหมายให้มาหาผู้หลบหนี ซึ่งต้องชิงไหวชิงพริบกับไมเคิล ภูมิหลังของเขาไม่ได้ถูกเปิดเผย แต่ภายหลังก็ได้เป็นเพื่อนกับ ไมเคิลและลินคอล์น




13.Jodi Lyn O'Keefe แสดงเป็น เกร็ตเชน มอร์แกน เธอเป็นพนักงานบริษัทที่ทำงานให้ความสะดวกในการหลบหนีของเจมส์ วิสเซิล และได้ทำงานให้กับองค์กรคอมพานี



14.Danay Garcia แสดงเป็น โซเฟีย ลูโก ได้กลายเป็นแฟนของลินคอล์นในสุดท้าย



15.Michael Rapaport แสดงเป็น โดนัลด์ เซลฟ์  เป็นนักสืบของหน่วยราชการที่ต้องการจะล้มล้างองค์กรคอมพานี แต่ภายหลัง ได้เห็นแก่เงินจนทำให้ต้องหักหลังพวกของไมเคิล




16.Muse Watson แสดงเป็น ชาลส์ เวสต์มอร์แลนด์ (ดี.บี.คูเปอร์) ถ้าพูดถึง ดี.บี.คูเปอร์ ก็เรียกได้ว่า เป็นอาญชญากรระดับโลก หลังจากที่เขาได้จี้เครื่องบินโบอิ้ง 727 พร้อมได้ฉกเงินไปกว่า 200,000 ดอลลาร์ แต่ภาะในซีรีย์หนังนั้นได้ระบุจำนวนเงินไว้ 5 ล้านดอลลาร์ แต่ตัวจริงนั้นยังหาไม่พบ เขาได้เป็นคนช่วยในการดำเนินแผนการหนีของไมเคิลอีกด้วย



17.Leon Russom แสดงเป็น นายพลผู้คุมองค์กรคอมพานี  เรียกได้ว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการวางแผนใส่ร้ายให้กับ ลินคอล์น และยังเป็นผูที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ทั้งหมด



ทั้งนี้ตัวละครในเรื่องอาจจะมีมากกว่านี้ แต่ขอคัดตัวที่เด่นๆในแต่ละ Season และสำหรับตัวผมเองนั้นผมชอบ ซูเครเป็นอย่างมาก ทั้งความซื่อสัตย์และความรักเพื่อน และท่านผู้อ่านล่ะครับ ชอบตัวละครตัวไหนเป็นพิเศษหรือเปล่า?


ติดตามชม บทวิจารณ์หนัง หนังใหม่ เช็ครอบหนัง ตัวอย่างหนังใหม่ เพิ่มเติมได้ที่ http://movie.sanook.com/


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น