วันพฤหัสบดีที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2557

ตัวอย่างหนังใหม่จากหนังสือเรื่อง Cosmic Motors ซิ่งแรง เป็นหนังใหม่จากบทการกำกับของ ไมเคิล เบย์





ซึ่งถ้าจะว่าไปแล้วนี่ถือเป็นการได้ขึ้นเครดิตครั้งแรกของผู้ชายที่ชื่อว่า แดเนียล ซิโมน โดยหลังจากที่เขาเคยเป็นผู้ออกแบบรถยนต์สุดล้ำในเช็ครอบหนังเรื่อง TRON : Legacy แต่ล่าสุดนี้เขากำลังจะได้รับการ ขึ้นชื่อ เป็นเครดิตในการโปรโมตภาพยนตร์เรื่องใหม่ซึ่งถ้าหากคุณเป็นคนหนึ่งที่เคยได้ยินชื่อหนังสือของเขาแบบผ่าน ๆ หูอย่าง Cosmic Motors คุณอาจจะตื่นเต้นมากยิ่งขึ้นเมื่อได้ทราบว่าเรื่องราวในหนังสือของเขากำลังจะกลายเป็นภาพยนตร์หนังขึ้นจอใหญ่ครั้งแรก

แต่ว่า เดี๋ยวก่อนนะ สำหรับในรอบหนังสือ Cosmic Motors นั้นจริงๆแล้วมันเต็มไปด้วยรถยนต์และพาหนะรูปทรงแปลกๆเต็มไปหมดเลย แล้วมันจะกลายมาเป็นหนังจริง ๆ ได้อย่างไร ทว่าคำถามนี้คงจะหมดไปเมื่อผู้ที่จะมารับหน้าที่ดูแลหนังเรื่องนี้ก็คือผู้กำกับจอมระเบิดภูเขาเผากระท่อมอย่างพี่ ไมเคิล เบย์ นั่นเอง นั่นหมายความว่ามันจะต้องออกมาวินาศสันตะโรตามสไตล์ของเขาอย่างแน่นอน



ซึ่งโปรแกรมหนังอย่าง Cosmic Motors เป็นหนังในสังกัดของค่ายวอร์เนอร์ บราเธอร์ซึ่งจะใช้บริการมือเขียนบทอย่าง ไคลด์ วาร์ด ผู้เขียนบทให้กับหนังแอ็คชั่นอย่าง Machete Kills และ Agent 47 ซึ่งตัวเขาไคลด์เองก็เพิ่งจะเสร็จงานจากการเขียนบทให้กับหนังแวมไพร์ภาคต่ออย่าง Underworld V และกำลังง่วนอยู่กับการเขียนบทเรื่องใหม่อย่าง Arabian Knights

แต่ว่าอันที่จริงแม้เราจะไม่รู้จักตัวแดเนียล ซิโมนดีเท่าไหร่นัก แต่เราต้องได้ชมผลงานของเขามากมายหลายเรื่องแล้วโดยเฉพาะการออกแบบบรรดาพาหนะในหนังเรื่องต่อไปนี้ล้วนแล้วแต่เป็นฝีมือของเขาทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็น 

  1. Oblivion
  2. Captain America: The First Avenger 
  3. TRON: Legacy



สำหรับในหนังใหม่อย่าง Cosmic Motors จะแสดงให้เห็นถึงการออกแบบพาหนะมากมายหลายประเภทในดินแดนหลายปีแสงจากกาแล็กซี่ซึ่งมันถูกเรียกว่า กาแล็กเซียน โดยจะมีพาหนะที่จำแนกออกได้หลายประเภทอันประกอบไปด้วย 
  • ยานอวกาศ
  • เครื่องบินเม็ดถั่ว
  • รถแข่ง
  • รถไฟยักษ์
  • เรือรบ 
  • บอลลูน 

โดยที่ในแต่ละบทนั้น ตัวแดเนียลก็ได้บรรยายถึงการทำงานของเครื่องยนต์ของเขา และมีการออกแบบรูปทรงพาหนะเหล่านี้อออกมาในรูปโมเดลสามมิติอีกด้วย





สำหรับเรื่อง Cosmic Motors ยังไม่มีการประกาศวันกำหนดการสร้างและการวางตัวนักแสดงแต่อย่างใด อยู่ในช่วงการพัฒนาโปรเจ็คอยู่ครับ



ตัวอย่างหนังใหม่ที่ แดเนียล ซิโมน เคยกำกับ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น