วันพฤหัสบดีที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

วิจารณ์หนังใหม่ Hercules,รายละเอียดตัวละครเรื่อง Guardians of the Galaxy,รวมทั้งหนังเรื่อง The Maze Runner


วิจารณ์หนังใหม่ Hercules



หนังเรื่องนี้ได้กลายเป็นหนึ่งในหนังที่พลิกความคาดหมายสำหรับตัวเองไปมากพอสมควร ซึ่งเมื่อก่อนหน้าที่จะตัดสินใจเสียเงินเข้าไปดูหนัง หลายต่อหลายคนบอกกันมาว่าหนังไม่ค่อยจะสนุก เดินเรื่องน่าเบื่อ อืดอาดมาก เลยเตรียมใจและลองนั่งอ่านข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตประมาณหนึ่งและค้นพบว่าตัวผู้กำกับอย่างแบรด เรตเนอร์ ที่มีผลงานการกำกับ Rush Hour และ X-Men: Last Stand น่าจะมีมุมมองบางอย่างต่อตัวหนังพอสมควร

ซึ่งหากจะว่ากันไปแล้วเฮอร์คิวลิสในเวอร์ชั่นนี้ถูกดัดแปลงมาจากหนังสือการ์ตูนของสตีฟ มัวร์เรื่อง Hercules: The Thracian Wars ซึ่งแก่นเค้าโครงเรื่องในหนังสือการ์ตูนนั้นก็ตั้งคำถามถังวีรบุรุษที่กังขาในความสามารถและที่มาของตัวเอง



โดยตามที่ผู้คนส่วนใหญ่ได้รับรู้เรื่องราวของเฮอร์คิวลิสนั้น มักจะเข้าใจเบื้องต้นเกี่ยวกับวีรบุรุษคนนี้ว่า เขาเป็นลูกของเทพซุสและอัลเมนาที่เป็นมนุษย์ และด้วยความหึงหวงของเฮราผู้เป็นมเหสีเอกของเทพซุส นางจึงส่งงูลงมายังโลกเพื่อปลิดชีวิตเฮอร์คิวลิส แต่เขาก็สามารถปราบงูทั้งสองตัวได้ด้วยมือเปล่า เมื่อเติบโตขึ้นเฮอร์คิวลิสได้รับภารกิจ 12 ประการในการจัดการกับเหล่าอสูรกาย ไม่ว่าจะเป็น

1.สิงโตยักษ์
2.ไฮดรา 9 หัว
3.หมาป่าผู้ดุร้าย และอีกมากมาย 

แต่สำหรับตัวหนังในเวอร์ชั่นนี้เลือกที่จะเล่าตำนานที่ผู้คนส่วนมากรับรู้กันมาเป็นทุนเดิมไว้แค่เพียง 5 นาทีแรกของเรื่องพร้อมกับเริ่มตำนานบทใหม่ของเฮอร์คิวลิสในอีกมุมมองหนึ่ง

ซึ่งเฮอร์คิวลิสในเวอร์ชั่นปี 2014 ของแบรด เรตเนอร์นี้ ค่อนข้างที่จะสุ่มเสี่ยงว่าจะมีคนชอบหนังเรื่องนี้มากพอๆกับที่คนรุมเกลียดมัน ทั้งที่ความเป็นจริงแล้ว ก็คงจะโทษตัวหนังอย่างเดียว 100% เต็มคงไม่ได้เนื่องจากตัวหนังทำการประชาสัมพันธ์ให้คนทั่วไปเข้าใจผิดๆผ่านเทรลเลอร์ที่เน้นฉากการผจญภัยและการต่อสู้ของเฮอร์คิวลิส ผสมกับฉากประเภทตะโกนชื่อสมญานามของตัวเองเพื่อแสดงความแข็งแกร่ง เสียจนคนดูเข้าใจกันไปเองว่านี้เป็นหนังที่แสดงสภาวะความ “เป็นชาย” ออกมาเสียเต็มประตู





เมื่อสิ่งที่เราตั้งใจจะชมและไม่ได้ชมอะไรอย่างที่ตั้งใจไว้ก็ย่อมผิดหวังกันเป็นธรรมดา อันที่จริงเรื่องราวในหนังที่พูดถึงการที่เฮอร์คิวลิสผันตัวเองมาเป็นนักรบรับจ้าง ถือได้ว่ามีความน่าสนใจ ไม่เพียงเท่านั้นเขายังถูกตามหลอกหลอนจากอดีตอันมืดมน เนื่องจากเขาจดจำอะไรไม่ได้ในคืนที่ลูกเมียถูกสังหาร และตนเองก็ยังกังขาว่าโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นนั้นเป็นฝีมือของตัวเองหรือสุนัขสามหัวเซอร์บิรัส

โดยการที่เฮอร์คิวลิสและพรรคพวกนั้นได้เข้ามารับงานให้กับลอร์ดโคทิสที่เมืองเทรซในการช่วยฝึกปรือพลทหารให้ไปออกรบ และยุติสงครามกลางเมือง เหตุการณ์ดำเนินไปข้างหน้าอย่างมีลับลมคมใน และระหว่างที่ออกศึกสงครามตัวเฮอร์คิวลิสเองก็เริ่มเรียนรู้ความหวาดกลัวและอดีตอันปวดร้าวของเขา ด้วยการพิสูจน์ตัวตนว่าแท้ที่จริงแล้วเขาเป็นใคร





ซึ่งความน่าสนใจของเฮอร์คิวลิสในเวอร์ชั่นนี้ คือการได้หยิบเอาเทพปกรณัมมาตั้งคำถามย้อนกลับว่า ถ้าหากจริงๆแล้วเรื่องราวทั้งหมดของเฮอร์คิวลิสในการรับรู้ของพวกเรานั้นแท้ที่จริงมันเป็นแค่ “เศษเสี้ยว” ของความจริงล่ะ เรื่องภารกิจ 12 ประการของเขาอาจจะไม่ได้ดูตื่นตาตื่นใจและท้าทายขนาดนั้น อันที่จริงมันอาจจะเป็นแค่การปราบ “อธรรม” ที่มีมนุษย์ยืนอยู่เบื้องหลัง หาใช่สัตว์ประหลาดเหนือธรรมชาติอย่างที่คิดมา แต่ด้วย “เรื่องเล่า” แบบปากต่อปากและผันแปรจนกลายเป็นตำนาน โดยที่ผู้คนอีกมากมายพร้อมจะเชื่อและศรัทธาในเรื่องเล่านั้นจนยกให้เฮอร์คิวลิสกลายเป็นวีรบุรุษผู้เป็นความหวังของผองชนในที่สุด

แต่ว่าหนทางในท้ายที่สุดนั้นไม่ว่าบุคคลดังกล่าวนั้นจะเป็นใครก็ตาม เฮอร์คิวลิสก็ถูกตั้งคำถามโดยแอมเฟียราอุส(เอียน แม็คเชน) ถึงตัวตนที่แท้จริงของเขาว่าท้ายที่สุดแล้วเขา “เลือก” จะเป็นใคร แต่มีคนอีกมากมายที่พร้อมจะ “เชื่อมั่นและศรัทธา” ในตัวตนของเฮอร์คิวลิส ว่าเขาจะเป็นแค่เรื่องเล่าสืบต่อกันมาหรือจะผันตัวเองให้กลายเป็นตำนานที่เล่าขานกันต่อไป ท้ายที่สุดวีรบุรุษผู้นี้ก็ต้องตัดสินใจว่าเขาอยากจะเป็นแบบไหนกันแน่






โดยที่ Hercules ในเวอร์ชั่นดเวย์น จอห์นสันหรือเดอะ ร็อคได้มีประเด็นชวนขบคิดตลอดทั้งเรื่อง จริงอยู่มันอาจจะไม่ใช่หนังแอ็คชั่นผจญภัยอย่างที่หลายต่อหลายคนคาดหวังจะให้หนังเป็นเช่นนั้น แต่เมื่อเราลองตีความไปกับมัน ตัวหนังก็ไม่ได้เลวร้ายเกินกว่าที่คิด


ให้ 3.5/5 คะแนนครับ

@พริตตี้ปลาสลิด




Special Scoop - มาทำความรู้จักเหล่าวายร้ายในเรื่อง Guardians of the Galaxy



อาจจะดูเหมือนว่า Guardians of the Galaxy จะเป็นหนังที่เต็มไปด้วยเหล่าวายร้ายที่ไม่รู้มาจากไหนกันเยอะแยะ แต่ซึ่งก็พอจะเข้าใจได้ว่าจะให้ทีม GOTG หลายคนมาสู้กับวายร้ายตัวเดียวก็ดูท่าจะไม่ค่อยสมน้ำสมเนื้อกันสักเท่าไหร่ ทีมตัวร้ายเลยยกขุนพลกันมาแบบจัดเต็ม ว่าแต่ใครมีความสามารถอะไรกันบ้าง เราตามไปรู้จักพวกเขากันเลยดีกว่าครับ



โรแนน (รับบทโดย ลีเพซ) 

มาเริ่มที่ตัวแรกคือ โรแนนเป็นเอเลี่ยนสุดเหี้ยมโหดจากเผ่าครี เขามีเป้าหมายสำคัญในการทำสงครามล้างเผ่าพันธุ์กับชาวแซนดาร์ เขาได้ทำข้อตกลงกับธานอสผู้ชั่วร้ายในการนำวัตถุลึกลับกลับมาให้เขาแลกกับการทำลายล้างดาวแซนดาร์ นอกจากนี้เขายังต้องคอยดูแลลูกสาวบุญธรรมทั้งสองคนอย่างกาโมร่าและเนบิวล่า เขานี่แหละเป็นผู้ฝึกฝนให้หญิงสาวทั้งสองกลายเป็นเครื่องจักรสังหารสำคัญ




ยอนดู (นำแสดงโดย ไมเคิล รู๊คเกอร์) 

ตัวที่สอง คือมนุษย์ต่างดาวผู้มีสีผิวเป็นสีน้ำเงิน เขาเป็นจอมโจรอวกาศจากเผ่าเซนทัวรี่ เขามีศักดิ์เป็นหัวหน้ากลุ่มราวาเจอร์ส์ที่ออกไปปล้นสะดมทั่วกาแล็กซี่ อย่างไรก็ตามยอนดูเปรียบเสมือนเป็นพ่อที่เลี้ยงดูปีเตอร์ ควิลล์ขึ้นมา ทั้งที่ในเวอร์ชั่นหนังสือการ์ตูนนั้นสองตัวนี้ไม่มีความเกี่ยวพันใดๆกัน




เนบิวล่า (นำแสดงโดย คาเรน กิลแลน) 


ตามมาด้วยตัวที่สาม ลูกสาวบุญธรรมของธานาอสเช่นเดียวกับกาโมร่า ทั้งสองชิงดีชิงเด่นกันมาตลอดจนตัวเองบาดเจ็บสาหัสจากการต่อสู้ทำให้เนบิวล่าต้องใช้ชิ้นส่วนจักรกลมาทดแทนอวัยวะ ด้วยชีวิตที่ต้องสู้ได้เปลี่ยนเนบิวล่ากลายเป็นมือสังหารสุดเหี้ยมโหดและมีทักษะการต่อสู้ที่ไม่เป็นสองรองใคร




โคราธ (นำแสดงโดย ไจมอน ฮอนชู) 

ตัวที่สี่นี้ทหารรับใช้ของโรแนน เขาเป็นนักล่าคนสำคัญประจำกาแล็กซี่ อุทิศตนให้กับการฆ่า เขาเป็นชนเผ่าเดียวกับครี เช่นเดียวกับโรแนน



เดอะ คอลเลคเตอร์ ซึ่งนำแสดงโดย 1.เบนิซิโอ เดล โทโร

และแทนเลีย ทิวาน หรือ เดอะ คอลเลคเตอร์ เขามาจากเผ่าพันธุ์ที่เก่าแก่และถูกลืมไปจากกาลเวลา ว่ากันว่าเขาเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีอายุมากที่สุดในจักรวาล เขาคลั่งไคล้ในการเก็บสะสมสัตว์ต่างดาว, วัตถุโบราณ, และสิ่งมีชีวิตต่างๆในกาแล็กซี่ ด้วยบุคคลิกที่ยากจะเข้าใจ เดอะ คอลเลคเตอร์ ดำเนินธุรกิจนอกอวกาศด้วยชื่อที่เหมาะสมว่า “โนว์แวร์” เมื่อเขาได้พบกับปีเตอร์ ควิลล์และพรรคพวก เดอะ คอลเลคเตอร์ ได้ว่าจ้างให้กาโมร่านำ Orb มาให้เนื่องจากเขาต้องการเก็บ Infinity Stones ให้ครบ

ชื่อหนังภาษาไทย : รวมพันธุ์นักสู้พิทักษ์จักรวาล (Guardians of the Galaxy)
จัดทำโดย : MARVAL
วันที่หนังเข้าฉาย : 31 กรกฎาคม 2557

เนื้อเรื่องย่อหนัง



Guardians of the Galaxy 


รวมพันธุ์นักสู้พิทักษ์จักรวาล

โดยที่ภาพยนตร์สุดมันส์จากสตูดิโอของ มาร์เวล บอกเล่าการผจญภัยครั้งใหม่ของจักรวาลมาร์เวลที่มีตัวละครเดินเรื่องอย่าง ปีเตอร์ ควิลล์ นักผจญภัยจอมเจ้าเล่ห์ที่ถูกล่าค่าหัวจากนักล่าเงินรางวัล ซึ่งภายหลังจากที่ที่เขาได้ขโมยวัตถุลึกลับไปทำให้ โรแนน วายร้ายตัวฉกาจที่มีเป้าหมายในการครองจักรวาลนี้ ทำให้ปีเตอร์ต้องจำใจถูกบังคับให้เข้าร่วมการต่อสู้แบบไม่เต็มใจร่วมกับตัวประหลาดอีก 4 ตัวอันประกอบไปด้วย 

1.ร็อคเกต แรคคูนปากมอมจอมสาดกระสุน
2.กรูท ฮิวแมนนอยด์ที่มีรูปร่างเหมือนกับต้นไม้
3.กาโมร่า นับรบสาวตัวสีเขียวที่มีพลังลึกลับ
4.แดร๊กซ์ จอมโหด พวกเขาทั้ง 5 ต้องผนึกกำลังกันเพื่อปกป้องจักรวาลนี้ให้รอดพ้นจากอันตรายครั้งใหญ่

ตัวอย่างหนังใหม่เรื่อง Guardians of the Galaxy - การ์เดี้ยนส์ ออฟ เดอะ กาแล็กซี่ รวมพันธุ์นักสู้พิทักษ์จักรวาล กำหนดเข้าฉาย 31 กรกฎาคม


ตัวอย่างหนัง Guardians of the Galaxy




ญี่ปุ่นเอาจริง หลังประกาศกวาดล้างเว็บการ์ตูนเถื่อนทั้งหมด



โดยคนที่กำลังเสพการ์ตูนและอนิเมะแบบไม่มีลิขสิทธิ์อยู่ ตามเว็บแฟนซับหรือไม่ก็เว็บการ์ตูนอยู่คงร้องจ๊าก! เมื่อเห็นข่าวนี้ เพราะล่าสุดรัฐบาลญี่ปุ่นประกาศใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดเอาผิดกับเว็บไซต์ที่แจกการ์ตูนและอนิเมชั่นโดยไม่มีลิขสิทธิ์แล้ว โดยร่วมมือสำนักพิมพ์การ์ตูนและค่ายผลิตอนิเมชั่นชั้นนำของญี่ปุ่นทั้งหมด 15 บริษัทในการสืบหาข้อมูลเว็บไซต์ที่ปล่อยการ์ตูนผิดกฎหมาย ทั้งในญี่ปุ่นเองและทั่วโลก โดยตอนนี้ได้รายชื่อเว็บไซต์ที่ทำผิดแล้วกว่า 580 เว็บไซต์ ซึ่งส่วนมากนั้นเป็นเว็บไซต์ในประเทศจีน โดยรัฐบาลญี่ปุ่นจะเริ่มกวาดล้างเว็บไซต์เหล่านี้ ในวันที่ 1 สิงหาคม 2014 เป็นต้นไป


โดยมาตรการของรัฐบาลญี่ปุ่นครั้งนี้ ไม่ใช่มีแค่การกวาดล้างเว็บการ์ตูนเถื่อนเท่านั้น ยังได้เตรียมเปิดเว็บไซต์ดูการ์ตูนแบบถูกกฎหมายขึ้นมาแทนที่ด้วยในราคาที่ถูก เพื่อเอาใจคอการ์ตูนที่เคยโหลดและดูการ์ตูนเถื่อน ให้มาดูการ์ตูนแบบถูกลิขสิทธิ์แทน โดยที่จ่ายเงินไม่แพงเกินไป โดยจะมีการ์ตูนถูกต้องตามลิขสิทธิ์ทั้งหมดประมาณ 250 เรื่อง ทั้งเรื่องเก่าและเรื่องใหม่ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน ซึ่งราคาสำหรับดูการ์ตูนนั้นถูกมาก ไม่กี่ร้อยเยนเท่านั้น แต่ว่าคนไทยคงไม่ใช้บริการ เพราะคงภาษาญี่ปุ่นล้วน อย่างมากก็มีซับไตเติ้ลอังกฤษ




และสำหรับสาเหตุที่ญี่ปุ่นออกมาตรการขั้นเด็ดขาดกวาดล้างการ์ตูนเถื่อนครั้งนี้ ก็เพราะญี่ปุ่นขาดรายได้เพราะเว็บไซต์การ์ตูนเถื่อนเป็นเงินจำนวนมหาศาล โดยที่คิดเป็นมูลค่า 560 พันล้านเยนเลยทีเดียว เมื่อปี 2013 ที่ผ่านมา นี่ขนาดนับเฉพาะส่วนที่เสียไปจากเว็บไซต์เถื่อนในประเทศจีนเท่านั้นนะ ซึ่งทำให้รัฐบาลญี่ปุ่นอาจจะเริ่มกวาดล้างในจีนก่อนเป็นที่แรก



จัดเต็มหลังจากที่โปสเตอร์มาใหม่ของหนังเรื่อง
 The Maze Runner ก่อนที่จะชมตัวอย่างใหม่ซับไทยพรุ่งนี้






หลังจากปล่อยมาให้ชมแบบจัดเต็มแล้วกับโปสเตอร์หลากหลายแบบจากภาพยนตร์ The Maze Runner - เมซ รันเนอร์ วงกตมฤตยู สร้างขึ้นจากนิยายขายดีของ “เจมส์ แดชเนอร์” ซึ่งเป็นเรื่องราวของ "โธมัส (โอ'บรีน) ที่ตื่นขึ้นมาแล้วพบว่าตัวเองติดอยู่ในเขาวงกตขนาดใหญ่กับกลุ่มเด็กผู้ชายคนอื่นๆ เขาจำได้เพียงความฝันประหลาดเกี่ยวกับองค์กรลับที่ชื่อ W.C.K.D. เป็นการที่นำเรื่องราวในอดีตกับปมปริศนาต่างๆ เพื่อนำมาปะติดปะต่อกันทำให้โธมัสเกิดความหวังว่าจะรู้ความจริงและหาทางหลบหนีออกไปได้ จากผลงานการกำกับของ เวส บอล The Maze Runner - เมซ รันเนอร์ วงกตมฤตยู 18 กันยายนนี้ ในโรงภาพยนตร์เท่านั้น




ตัวอย่าง The Maze Runner



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น