วันพฤหัสบดีที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

สรุปตัวอย่างหนังใหม่ การ์ตูน มาแรง ประจำสัปดาห์นี้



โปรแกรมหนัง รายชื่อการ์ตูนอนิเมชั่นทั้งหมด ที่ฉายใน Season 3 ปี 2014






จบเดือนมิถุนายนไปแล้วก็เท่ากับหมดช่วงการ์ตูนอนิเมชั่นของซีซั่น 2 ในช่วงเดือนเมษายน-มิถุนายนไปแล้วเช่นกัน และเข้าสู่ช่วงซีซั่นที่ 3 แล้ว ซึ่งตรงกับช่วงฤดูร้อนของประเทศญี่ปุ่น ที่จะฉายระหว่างเดือนกรกฎาคม-กันยายน 2014 ตอนนี้เรื่องเก่าๆส่วนมากก็ฉายกันครบ 12 ตอนจบกันไปหลายเรื่องและก็จะมีเรื่องใหม่ๆมาฉายแทนในซีซั่นนี้ สำหรับใครที่ยังไม่ทราบว่าซีซั่นใหม่นี้จะมีการ์ตูนเรื่องไหนมาฉายบ้าง วันนี้เรามีลิสต์การ์ตูนอนิเมชั่นญี่ปุ่นประจำซีซั่นนี้ทั้งหมดมาให้ดูกัน แล้วลองเล็งๆดูว่าจะดูเรื่องไหนดี ซึ่งเรื่องที่อยากแนะนำเราเคยนำเสนอไปแล้ว จากผลโหวต 20 อันดับการ์ตูนน่าสนใจประจำฤดูร้อนปี 2014 


ภาพประกอบรายชื่ออนิเมชั่นโดย Zana จาก neregate.com


เรื่องไหนที่น่าสนใจ จะมีคำอธิบายเพิ่มเติมให้นะครับ


หมายเหตุ อนิเมะแต่ละเรื่องจะมีบอกที่มาด้วย ว่าสร้างจากอะไร ถ้า Manga คือจากหนังสือการ์ตูน ถ้า Light Novel ก็จากนิยายไลท์โนเวล ถ้า Game ก็จากเกม ถ้า Original หมายถึงมีแต่อนิเมะไม่ได้สร้างจากที่อื่น ถ้า - หมายถึงไม่ทราบที่มาแน่ชัด




วงร็อคแห่งเอโดะ ผู้ใช้ดนตรีปฏิวัติเปลี่ยนแปลงการปกครอบ ล้มระบอบโชกุน แทนการใช้ความรุนแรง



อนิเมะแนวสยองขวัญ เรื่องราวเกี่ยวกับผีดิบกินเนื้อคน



การ์ตูนสาวน้อยเวทมนตร์ในตำนาน ที่นำกลับมาทำใหม่ฉลองครบรอบ 20 ปี



อนิเมะจากการ์ตูนแนวชีวิตชนบทที่แสนอบอุ่น



ขำขันกันต่อกับการผจญภัยของ 3 คู่หูนักล่ามนุษย์ต่างดาวจอมเปิ่น



บริษัทนักสืบของเหล่าผู้มีพลังเหนือมนุษย์ ภาคต่อ


ภาคต่อของ Fate เวอร์ชั่นสาวน้อยเวทมนตร์ เน้นสู้ด้วยการ์ดแบบน่ารักๆ ไม่เน้นความรุนแรง


อนิเมะจากเกม RPG ชื่อดังของเครื่อง PS VITA



การ์ตูนแนวปกป้องโลกแนวฮาเร็ม ของพระเอกที่อยู่ท่ามกลางสาวๆ



ภาคต่อการแข่งขันว่ายน้ำของชมรมว่ายน้ำหนุ่มหล่อ




อนิเมะจากเกมแม่ทัพซามุไรยุคสงครามชื่อดัง เมื่อสมัย PS2






อนิเมะจากเรื่องพ่อบ้านปีศาจภาคพิเศษ


แนวฮาเร็มอีกเรื่อง ที่ทำออกมาในแบบแฟนตาซี




การ์ตูนแนวดราม่า เรื่องราวหญิงสาวผู้มีความฝันอยากเป็นช่างทำแก้ว



ภาคต่อของอนิเมะจากไลท์โนเวล ที่หลายคนรอคอย ภาคนี้เป็นเกม Gun Gale Online


การ์ตูนแนวหุ่นยนต์รบ สไตล์โบราณยุคปี 1972 สร้างโดยทีม A-1 ทีมสร้างอนิเมะดังหลายเรื่อง




อนิเมะจากไลท์โนเวล ที่ดัดแปลงจากนิยายพื้นบ้านญี่ปุ่นโมโมทาโร่ แต่เปลี่ยนเพศเป็นสาวชื่อโมโมโกะแทน พร้อมจุดเด่นที่หน้าอกใหญ่เหมือนผลท้อ ออกเดินทางปราบยักษ์(เปลี่ยนเพศเช่นกัน)โอนิฮิเมะ พร้อมกับคู่หู 3 ตัว สุนัข ลิง และไก่ฟ้า


ภาคต่อของการ์ตูนสองเพื่อนซี้ปีนเขา




อนิเมะแนวไอดอลนักร้องสาว แต่แปลกตรงที่เธอไม่ใช่คน แต่เป็น "ผีดิบ"


แนวหุ่นยนต์รบอีกเรื่อง แต่เรื่องนี้จะไปทางไฮเทคยุคอนาคน สงครามระหว่างสองประเทศมหาอำนาจของโลก




อนิเมะแนวบู๊แอคชั่นที่น่าสนใจอีกเรื่อง


สร้างการ์ตูนขำขัน 4 ช่อง เรื่องราวของสาวน้อยตัวเล็กผู้กลายเป็นเบ๊ของนักวาดการ์ตูนสุดเซ่อ


เห็นหน้าหวานๆแบบนี้ แต่จริงๆเป็นการ์ตูนแนวชายแต่งหญิงนะ Crossdress นั่นแหละ




ภาคต่อของการ์ตูนไซโคพาส ถอดรหัสล่า เป็นการ์ตูนแนวไซไฟยุคอนาคต



อนิเมะภาคสองที่สร้างจากไลท์โนเวลยอดฮิต

รายชื่ออนิเมชั่นที่นำมาฉายในแบบแผ่น DVD, Blu Ray และ OVA












รายชื่อภาพยนตร์อนิเมชั่น (หนังโรง)






===============================================





ความเงียบเชียบของหนังอย่าง Million Dollar Arm อาจจะเกิดขึ้นเพราะว่าตัวหนังไม่มีดาราระดับแม่เหล็กในการดึงดูดให้ผู้ชม แถมดารานำอย่าง จอห์น เฮม เป็นใครกัน คนไทยอาจจะไม่ค่อยรู้จักมักจี่กับผู้ชายคนนี้กันสักเท่าไหร่ เพราะเอาเข้าจริงๆผลงานหนังใหญ่ของเขาก็มักจะได้รับบทเป็นตัวประกอบที่ไม่สำคัญกับเรื่องสักเท่าไหร่อาทิในหนังอย่าง The Town และ Sucker Punch จอห์น เฮมได้แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวกับซีรีย์ยอดฮิตอย่าง Mad Men ซึ่งสร้างออกมาอย่างต่อเนื่องถึง 7 ซีซั่นแล้ว


บทบาทของเขาใน Mad Men นี่เองที่ไปเข้าตากรรมการอย่างผู้กำกับเคร๊ก กิลลิสปี้ที่มองเห็นความเป็น เจบีอยู่ในตัวของนักแสดงอย่างจอห์น เฮม ผู้กำกับจึงทาบทามให้เขามารับบทนี้ ซึ่งเจบีนั้นเป็นตัวละครที่มีชีวิตอยู่จริง เขาประกอบอาชีพเป็นเอเจนส์หรือว่ากันง่ายๆก็คือเป็นคนที่คอยดูแลนักกีฬานั่นเอง โดยในปี 2007 เขาได้กลายเป็นข่าวโด่งดังไปทั่ววงการกีฬาอเมริกา เมื่อเขาตัดสินใจทำเรียลลิตี้ค้นหานักกีฬาหน้าใหม่ให้กับวงการเบสบอลในประเทศอินเดีย ซึ่งเป็นประเทศที่คนหลงใหลในการตีคริกเก็ตมากมาย เจบีตั้งเป้ารางวัลด้วยเงิน 1 แสนดอลลาร์และโอกาสในการเซ็นสัญญากับเมเจอร์ลีคเบสบอลทีมชาติอเมริกามาล่อใจเยาวชนชาวอินเดีย




ถึงแม้ว่าหนังจะเข้าสูตรชัยชนะของคนตัวเล็กก็ตาม แต่ผู้กำกับเคร๊ก กิลลิสปี้กลับนำพาหนังไปไกลกว่าหนังสูตรสำเร็จธรรมดาเรื่องหนึ่ง เมื่อการเล่าเรื่องของเขากลับเพียบพร้อมไปด้วยลูกล่อลูกชน มุกตลกที่แทรกสอดมาในเวลาที่พอเหมาะ ตัวละครเปี่ยมเสน่ห์จนทำให้ผู้ชมหลงรัก และที่สำคัญหนังยังมาพร้อมกับมุมมองดีๆในการแบ่งสันปันส่วนระหว่างเรื่องธุรกิจกับการใช้ชีวิตได้อย่างทรงพลัง ซึ่งอาจจะต้องยกเครดิตความดีความชอบให้กับทอม แม็คคาร์ธีผู้เขียนบทของหนังเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน

หนังเริ่มต้นด้วยจุดที่เจบีกำลังประสบปัญหาเรื่องนักกีฬาบาสเกตบอลชื่อก้องไม่ยอมเซ็นสัญญาให้เขาดูแล ทำให้บริษัทขาดรายได้จนเป็นหนี้ก้อนโต ด้วยความพยายามครั้งสำคัญที่จะสร้างความมั่นคงให้กับหน้าที่การงาน และเหมือนโชคเข้าข้างเขาพอดีเพราะระหว่างที่ตนนั่งดูซูซาน บอยล์นั่งร้องเพลงในรายการ Britain’s Got Talent อยู่นั้นเอง เขาก็ตัดสินใจกดเปลี่ยนช่องไปดูรายการแข่งคริกเก็ตจนทำให้เขาเกิดไอเดียในการออกตามหานักกีฬาเบสบอลหน้าใหม่ในอินเดีย


การเดินทางไปหานายทุนอย่างชาง(ทีซี เมา) เพื่อออกงบให้เขามีทุนในการทำเรียลลิตี้ตามหาคลื่นลูกใหม่ในวงการเบสบอล เจบีได้เดินทางไปทั่วอินเดียพร้อมๆกับล่ามแปลภาษาจอมมึนอย่างอมิช(พิโทแบช) พร้อมกับแมวมองเบสบอลวัยดึก(อลัน อาร์กิน) ที่มีความสามารถในการฟังเสียงขว้างลูกเบสบอลก็รับรู้ได้ทันทีว่านักกีฬาคนนั้นมีฝีมือแค่ไหน ซึ่งเขามักจะหลับอยู่เป็นประจำ การค้นหาเพชรในตมเป็นไปอย่างทุลักทุเลจนกระทั่งพวกเขาได้พบกับคนที่มีพรสวรรค์อย่างริงกุ ชิงห์(สุราช ชาร์มา)และดิเนซ พาเทล(มาดูร์ มิตตาล) สองหนุ่มวัย 18 ปีที่ไม่รู้อะไรเกี่ยวกับเบสบอลเลยสักนิดเดียว


อันที่จริงหนังก็ค่อนข้างนำเสนอช่วงเวลาในอินเดียแบบลักไก่ให้ผู้ชมรู้เลยอยู่ดีว่า ใครจะกลายเป็น 2 คนสุดท้ายที่ได้ไปฝึกฝนที่อเมริกา เมื่อหนังโฟกัสหน้าผู้เข้าแข่งขัน 2 คนนี้ในปริมาณที่มากกว่าคนอื่น แต่ด้วยเหตุผลที่เราไม่ตะขิดตะขวงใจก็เพราะ หนังเผยให้เห็นด้านที่เปราะบางและแง่มุมของความเป็นมนุษย์ของทั้งสองคนนี้จนเราอยากที่จะเอาใจช่วยให้ทั้งคู่ได้มีโอกาสทำคะแนนสูงๆและเดินทางไปอเมริกา โดยหลังจากที่ผู้ชมได้ลุ้นไปกับตัวละครทั้งสองคนนี้แล้ว หนังยังเผยให้เห็น “ทัศนคติ” ของผู้กำกับที่มองโลกตะวันออกได้อย่างจริงใจและไม่พยายามมองว่าคนอินเดียนั้นเป็นพวกคนสกปรกหรือใช้ชีวิตต้อยต่ำ แม้ว่าข้อเสนอในการเดินทางไปอเมริกานั้นอาจจะดูเป็นวิถี “พาฝัน” ตามแบบฉบับเรียลลิตี้ทั่วโลกที่ว่า โอกาสที่ดีเริ่มได้ที่อเมริกา (หรือการนำพาตัวเองไปสู่จุดสุดยอดของความสำเร็จ) ก็ตาม




แต่ใช่ว่าหนทางสู่ความสำเร็จนั้นจะโรยไปด้วยกลีบกุหลาบเสมอไป เมื่อเด็กชายบ้านนอก 2 คนจากประเทศโลกที่ 3 ได้เดินทางมายังประเทศโลกที่ 1 ซึ่งเต็มไปด้วยเทคโนโลยีและสิ่งที่เขาไม่คุ้นชิน ความพยายามในการปรับตัวจึงกลายเป็นอุปสรรคสำคัญ และไหนพวกเขาจะต้องเข้าคอร์สฝึกฝนฝีมือให้พร้อมกับการคัดตัวในช่วงปลายปี ทุกอย่างจึงกลายเป็นความกดดันที่ทำให้พวกเขาหนักใจ โชคดีที่ทอม เฮาส์(บิลล์ แพ็กซ์ตัน) โค้ชที่ฝึกซ้อมเข้าใจพวกเขาและเล็งเห็นศักยภาพที่หลบอยู่ในตัวของเด็กทั้งสองคนนี้


ในโลกอเมริกานี้เองทุกอย่างถูกขับเคลื่อนไปด้วยเวลา เงินทองและคำว่า “ธุรกิจ” จนทำให้เจบีหลงลืมไปว่าเขาจะต้องเอาใจใส่ดูแลเด็กสองคนที่เขาพาติดกลับมา (แม้จะมาในเชิงธุรกิจก็ตาม) เขาอาจจะลืมนึกไปว่าเด็กก็ยังเป็นเด็กวันยังค่ำ พวกเขายังคงต้องการการดูแลเอาใจใส่จากคนใกล้ชิด ความพยายามในการจะพัฒนาฝีมือของทั้งคู่จะประสบผลได้ถ้าหากได้รับการดูแลจากเจบีด้วยเช่นกัน



เอาเข้าจริงๆแล้ว Million Dollar Arm เป็นมากกว่าแค่หนังกีฬาที่มีพล็อตเรื่องไม่ยากต่อการคาดเดาเท่าไหร่นัก ยิ่งสร้างจากเรื่องจริงแล้วเรายิ่งรู้ดีว่าบทสรุปท้ายเรื่องย่อมจบบริบรูณ์สมหวังอย่างแน่นอนแต่ด้วยการเล่าเรื่องของผู้กำกับที่มีฝีมือที่มีสไตล์เฉพาะตัวในการแทรกสอดอารมณ์ขันที่พอเหมาะ และเข้าใจในมิติของความเป็นมนุษย์ และมีมุมมองในการถ่ายทอดเรื่องราวออกมาอย่างกินใจผู้ชม

จนท้ายที่สุดแล้วเครดิตในช่วงท้ายเรื่องเราจึงเชื่อเสียสนิทใจว่าการแสดงของเหล่านักแสดงนั้นได้ถ่ายทอดชีวิตจริงๆของเจบี, ริงกุและดิเนซ ออกมาอย่างหมดเปลือกจริงๆ

ให้ 4 คะแนนจาก 5 คะแนน

===============================================

เนื้อเรื่องย่อ

หนัง A Million Ways to Die in the West



จากผู้กำกับสุดแสบ เซธ แม็คฟาร์เลน ผู้สร้าง “Ted หมีไม่แอ๊บ แสบได้อีก” นะคะ กลับมาครั้งนี้กับความฮาแสบในแบบคาวบอย พร้อมขนทีมนักแสดงมากฝีมือมาอีกเพียบทั้ง สาวสวยระดับรางวัลออสการ์ ชาร์ลิซ เธอรอน ร่วมด้วยเลียม นีลสัน, อแมนดา ไซย์ฟรีด, จิโอวานนี ริบิซี, ซาราห์ ซิลเวอร์แมน และนีล แพทริค แฮร์ริส

เซ็ธ แม็คฟาร์เลน ผู้กำกับชื่อดังจาก “Ted หมีไม่แอ๊บ แสบได้อีก” ขอนำทุกท่านเข้าสู่โลกยุคคาวบอยและความฮากับภาพยนตร์คอมิดี้เรื่องใหม่ “A Million Ways to Die in The West หรือ สะเหล่อไม่แอ๊บ แสบได้โล่ห์” ซึ่งเขายังคงรับหน้าที่ กำกับ อำนวยการสร้าง ร่วมเขียนบท และแสดงนำเองในบท อัลเบิร์ท คนเลี้ยงแกะผู้ขี้ขลาด และใจเสาะเหลือเกิน หลังจากที่อัลเบิร์ทหนีจากเหตุทะเลาะวิวาทตุ๊บตั๊บและยิงกันเปรี้ยงปร้าง ก็ทำให้แฟนสาวตัดใจทิ้งชายผู้ใจเสาะอย่างเขาไปควงแฟนใหม่ แต่ในขณะเดียวกันก็มีหญิงสาวสวยลึกลับเดินทางเข้ามาในเมือง เธอก็ช่วยทำให้เขาค้นพบความกล้าหาญ วิธีการยิงปืน แล้วพวกเขาก็เริ่มตกหลุมรักกัน แต่เรื่องยังไม่จบเมื่อสามีของเธอ ดันเป็นโจรใจโฉด ชื่อกระฉ่อน มาเพื่อแก้แค้น คนเลี้ยงแกะผู้นี้ก็ต้องทดสอบความกล้าหาญที่เพิ่งค้นพบของเขา

ในภาพยนตร์เรื่องนี้นอกจาก เซ็ธ แม็คฟาร์เลน แล้วยังมีนักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์ ชาร์ลิซ เธอรอน ร่วมด้วยเลียม นีลสัน, อแมนดา ไซย์ฟรีด, จิโอวานนี ริบิซี, ซาราห์ ซิลเวอร์แมน และนีล แพทริค แฮร์ริส และทีมผู้สร้างผู้อยู่เบื้องหลังภาพยนตร์ยอดนิยมโดยยูนิเวอร์แซลและเอ็มอาร์ซีเรื่อง Ted ซึ่งรวมถึงสก็อต สตูเบอร์ (บลูกราส ฟิล์มส์) และเจสัน คลาร์ค ผู้อำนวยการสร้างและเวลเลสลีย์ ไวลด์ และอเล็ค ซัลคิน ผู้ร่วมเขียนบทภาพยนตร์

ภาพยนตร์มีกำหนดฉาย 28 สิงหาคม นี้

ตัวอย่างภาพยนตร์ A Million Ways to Die in the West



===============================================

ติดตามชม ตัวอย่างหนังใหม่ หนัง หนังเข้าใหม่ เช็ครอบหนัง โปรแกรมหนัง 

เพิ่มเติมได้ที่


http://movie.sanook.com/


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น