วันพุธที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2557

เรื่องย่อหนังใหม่ Lucy ลูซี่ สวยพิฆาต พร้อมคลิปตัวอย่างหนังใหม่และมาวิจารณ์หนังเรื่อง Kristy คืนนี้คริสตี้ต้องตายว่าจะเป็นยังไง?



หนังใหม่เรื่อง Lucy ลูซี่ สวยพิฆาต

  • ชื่อหนังภาษาไทย : ลูซี่ สวยพิฆาต LUCY
  • จัดที่หนังจำหน่ายโดย : UIP
  • วันที่หนังเข้าฉาย : 28 สิงหาคม 2557

เนื้อเรื่องย่อละคร/หนัง Lucy 





ซึ่งเธอคือผู้หญิงธรรมดา ผู้ที่ได้รับพลังพิเศษโดยไม่ได้ตั้งใจ ก่อกำเนิดเป็นพลังพิฆาต เพื่อปราบคนชั่วให้สิ้นซาก ความสวยที่อาจทำให้คุณถึงตาย สการ์เล็ตต์ โจแฮนส์สัน เป็น ลูซี่ สวยพิฆาต เข้าฉาย 28 สิงหาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

โดยที่ ลูซี่ หรือ โจแฮนส์สัน ซึ่งเป็นนักศึกษาสาวไร้ภาระผู้ใช้ชีวิตอยู่ในไต้หวัน แต่แล้วเธอกลับโดนแฟนหนุ่มหลอกให้เป็นคนถือกระเป๋าไปส่งให้กับคู่ค้าธุรกิจ แต่ก่อนที่ลูซี่จะทันมองเกมออกว่าเธอโดนหลอกให้เข้าไปยุ่งกับเรื่องอะไร 


ตัวของ ลูซี่ ก็โดน มิสเตอร์จาง หรือ ชอยมินซิก จากหนังเรื่อง 1.Oldboy, 2.Lady Vengeance ผู้เหี้ยมโหดจับตัวไปเป็นตัวประกัน และเมื่อลูกน้องสุดชั่วของมิสเตอร์จาง ใส่สารสังเคราะห์ที่มีฤทธิ์รุนแรงเข้าไปในตัวของ ลูซี่ ซึ่งเป็นสารที่สามารถฆ่าเธอได้ถ้าหากมันรั่วไหลจากสิ่งที่บรรจุมันเอาไว้ ความหวาดกลัวของลูซี่กลับกลายเป็นความสิ้นหวัง ลูซี่พร้อมเหยื่ออีกหลายราย ถูกส่งตัวไปที่สนามบินเพื่อให้พวกเธอบินข้ามโลกไปพร้อมกับสินค้าที่มีมูลค่าสูงในตัว

และเมื่อสารเคมีดังกล่าวเกิดรั่วไหลโดยไม่ตั้งใจ และร่างกายของลูซี่ดูดซึมสารเข้าไป ร่างกายของเธอเริ่มแสดงปฏิกิริยาในแบบที่คาดไม่ถึง โดยความสามารถในการทำงานของสมองถูกปลดล็อคเข้าสู่ระดับที่น่าตื่นตะหนก 

ในขณะที่ ลูซี่ ได้พยายามทำความเข้าใจและปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงมากมายที่เกิดขึ้นทั้งกับสภาพจิตใจและร่างกายของเธอ ลูซี่เริ่มสัมผัสได้ถึงทุกสิ่งทุกอย่างรอบกาย ไม่ว่าจะเป็นอากาศ แรงสั่นสะเทือน ผู้คน หรือแม้แต่แรงดึงดูด ร่างกายเธอถูกพัฒนาไปจนเกิดพลังเหนือมนุษย์ ไม่ว่าจะเป็นพลังจิต โทรจิต ความรู้มหาศาล และการควบคุมวัตถุสสารต่างๆ ได้จนน่าตกใจ

และขณะที่สารดังกล่าวยังคงปลุกและปลดล็อคทุกพื้นที่ทุกมุมในสมองของลูซี่ เธอจะต้องเดินทางข้ามโลกเพื่อไปขอความช่วยเหลือจาก โปรเฟสเซอร์ซามวล นอร์แมน หรือ ฟรีแมน ผู้ที่ใช้เวลาหลายสิบปีในการศึกษาความสามารถของสมอง ซึ่งทำให้เขาเชี่ยวชาญในเรื่องนี้จนยากจะหาใครทัดเทียม และเขาเป็นเพียงบุคคลเดียวบนโลกนี้ที่รู้ว่าเหตุการณ์นี้จะนำไปยังที่ใด 

และคนที่เข้ามาช่วย ลูซี่ ที่จะตามหาตัว ดร.นอร์แมน ซึ่งก็คือ ตำรวจฝรั่งเศส สารวัตรปิแอร์ เดล ริโอ หรือ อามีร์ เว็คเค็ด จากเรื่อง Syriana, ผลงานทางทีวีเรื่อง House of  Saddam ถึงแม้จะรู้สึกไม่สบายใจกับพลังเหนือมนุษย์ของลูซี่ ที่ดูจะเพิ่มขึ้นในทุกนาที แต่ เดล ริโอ ก็ยินดีจะสละชีวิตของเขาเพื่อปกป้องหญิงสาวที่มองว่าเขาเป็นเสมือนความเป็นมนุษย์ธรรมดาส่วนสุดท้ายของเธอ ลูซี่ถูกตามล่าตัวโดยแก๊งโจรที่เคยจับตัวเธอไป โดยคนเลวเหล่านี้จะฆ่าทุกคนที่คิดจะนำสินค้าของพวกเขาออกจากตัวผู้หญิงคนนี้ซึ่งบัดนี้ได้กลายเป็นคู่ปรับที่ร้ายกาจที่สุดของพวกเขา นั่นทำให้ลูซี่เริ่มพลิกเกมและกลายร่างเป็นนักรบที่พัฒนาฝีมือในการต่อสู้ไปไกลเกินกว่ามนุษย์ธรรมดา



โดยที่ LUCY มีกำหนดโปรแกรมหนังการเข้าฉาย 28 สิงหาคม 2557


ตัวอย่างหนังใหม่เข้าโรง LUCY



















มาดูหนังเรื่อง Sin City : A Dame to kill for ซินซิตี้ ขบวนโหดนครโฉด
  • ชื่อหนังภาษาไทย : ซินซิตี้ ขบวนโหด นครโฉด Sin City: A Dame to kill for
  • จัดจำหน่ายหนังโดย : สหมงคลฟิล์ม
  • วันที่หนังเข้าฉาย : 21 สิงหาคม 2557

สำหรับเนื้อเรื่องย่อหนังใหม่ Sin City 2






จากเหตุการณ์ในภาคนี้ เมื่อ จอร์จ โบรลิน นักแสดงนำจะรับบทเป็นตัวละครที่มีบุคลิกแปลกแยกในตัวเองในบท ดไวท์ ซึ่งในภาคแรกคนที่รับบทนี้คือนักแสดงอย่าง ไคลฟ์ โอเว่น โดยที่เขาถูกตามล่าจากคนรักเก่าอย่าง เอวา ลอร์ด ซึ่งรับบทโดย อีวา กรีน เธอเฝ้าหวังว่าชีวิตของเขาจะต้องพินาศย่อยยับให้เร็วที่สุด แนนซี  รับบทโดย เจสสิก้า อัลบา ยังคงเป็นโคโยตี้อยู่ในผับเคดี้ เธอเปลี่ยนแปลงไปตั้งแต่การตายของ ฮาร์ติแกน แสดงโดย บรูซ วิลลิส กลับมาในครั้งนี้เธอเตรียมพร้อมที่จะล้างแค้นให้กับเขาอย่างสาสม

รายชื่อนักแสดงนำโดย 
  • บรูซ วิลลิส
  • เจสสิก้า อัลบา
  • จอร์จ โบรลิน
  • มิคกี้ รูค
  • เจมี่ ชุง
  • เรย์ โรลิต้า
  • โจเซฟ กอร์ดอน เลวิตต์
  • จูโน่ เทมเปิ้ล
  • โรซาริโอ ดอว์สัน
  • เลดี้ กาก้า
  • คริสโตเฟอร์ เมโลนี่
  • อีวา กรีน 
  • เจเรมี่ ไพเว่น

หนังเรื่อง Sin City : A Dame To Kill For ได้มีกำหนดเข้าฉายเข้าฉาย 21 สิงหาคม 2557 นี้



สำหรับตัวอย่างภาพยนตร์ Sin City : A Dame To Kill For













มาวิจารณ์หนังเรื่อง Kristy คืนนี้คริสตี้ต้องตาย





ซึ่งอันที่จริงแล้วถือได้ว่าชื่อภาษาไทยของหนังเรื่อง Kristy-คืนนี้คริสตี้ต้องตาย ค่อนข้างสะดุดหูและชวนจดจำอยู่ไม่น้อย อันที่จริงแล้วตัวหนังเข้าฉายในบ้านเราเป็นประเทศแรกๆเลยก็ว่าได้เพราะเมืองนอกยังไม่มีกำหนดวันเข้าฉายที่แน่นอน เผลอๆอาจจลงดีวีดีไปเลยด้วยซ้ำ

สำหรับพล็อตเรื่องของ Kristy ก็ไม่มีอะไรมากไปกว่าพล็อตแมวไล่จับหนูตามประสาหนังสยองขวัญเมื่อตัวละครต้องประสบสภาวะต้องวิ่งหนีหัวซุกหัวซุนเพื่อเอาชีวิตรอดท่ามกลางบรรยากาศอันเปลี่ยวร้างของสถานที่ ประกอบกับ เธอนั้นเป็นผู้หญิงเพียงคนเดียวที่กำลัง ถูกล่า






โดยที่เหตุการณ์ในเรื่องเกิดขึ้นเมื่อจัสติน แสดงโดย เฮลี่ เบนเน็ตต์ สาววัยรุ่นวัยทีนที่จำใจต้องอยู่ในหอพักมหาวิทยาลัยในช่วงวันขอบคุณพระเจ้าเพียงตัวคนเดียว เนื่องจากเธอน่าจะประสบสภาวะทางการเงินที่ขาดแคลนทำให้ไม่มีเงินซื้อตั๋วเครื่องบินกลับบ้านในช่วงเทศกาล ขณะที่แฟนหนุ่มของตัวเองอย่างแอรอน แสดงโดย ลูคัส ทิลท์ ก็จำเป็นจะต้องกลับบ้านปล่อยให้แฟนสาวอยู่กับเพื่อนรูมเมทอีกหนึ่ง แต่แล้วในคืนวันขอบคุณพระเจ้า ทางครอบครัวของรูมเมทได้ถูกบังคับให้กลับบ้าน จัสตินจึงเป็นนักศึกษาคนสุดท้ายที่เหลืออยู่ในวิทยาเขตของมหาวิทยาลัย

ซึ่งโชคยังดีที่จัสตินยังพอจะมียามรักษาความปลอดภัยอย่าง เวย์น แสดงโดย แมททิว เซนท์ แพทริก ได้เป็นเพื่อนที่คอยดูแลความสงบเรียบร้อยของตึกในยามค่ำคืน ทว่าภัยร้ายกำลังคืบคลานเข้ามาหาจัสตินกลางดึกในคืนวันขอบคุณพระเจ้าเมื่อเธอตัดสินใจจะขับรถออกไปหาอะไรกินที่ซูเปอร์มาร์เกต เธอกลับพบกับผู้หญิงลึกลับที่ท่าทางประหลาด ดูน่ากลัว และแล้วจัสตินก็โดนสะกดรอยตาม


และในค่ำคืนนั้นเองจัสตินก็ค้นพบว่าเหตุการณ์ประหลาดได้เกิดขึ้นกับผู้หญิงหลายคนที่โดยฆาตกรรมอย่างปริศนาสุดทารุณ และทุกครั้งเหยื่อเหล่านี้ก็จะถูกเรียกเหมือนๆกันว่า คริสตี้ ผู้หญิงลึกลับคนดังกล่าวปรากฏตัวขึ้นพร้อมๆกับพรรคพวกที่อำพรางใบหน้าด้วยหน้ากากสีเงินและเริ่มออกไล่ล่าจัสตินอย่างบ้าคลั่ง จัสตินจึงต้องพยายามเอาชีวิตรอดให้พ้นจากเงื้อมือของคนกลุ่มนี้ให้ได้

สำหรับ Kristy - คืนนี้คริสตี้ต้องตาย ได้ดำเนินเรื่องตามสูตรสำเร็จของหนังในแนวทางนี้อย่างเถรตรงจนน่าเสียดาย แต่อันที่จริงหนังสามารถแบ่งออกได้เป็น 2 พาร์ทอย่างชัดเจนนั่นคือช่วงเวลาที่จัสตินถูกไล่ล่า และช่วงเวลาที่เธอจนมุมและตัดสินใจที่จะต่อสู้กลับ ซึ่งในส่วนช่วงเวลาต้นเรื่องนั้นเราจะได้เห็นกิจกรรมในมหาวิทยาลัยว่าจัสตินทำอะไรบ้างในช่วงเวลาที่เธอร่ำเรียนในสถานศึกษาแห่งนี้ โดยการเล่าเพียง 3 นาทีแค่ต้นเรื่องได้ทำให้เรารู้ว่าตัวละครนี้มี ทักษะ ในการใช้ชีวิตที่อย่างน้อยเธอก็ไม่ได้ โง่ ตามสูตรตัวละครในหนังสยองขวัญ




ถึงแม้ตัวหนังจะพยายาม ช็อค คนดูด้วยการประโคมเสียงดนตรีประกอบชนิดหูแตกกันไปข้างเข้ามาอยู่ตลอดเวลา แต่สิ่งที่ได้ผลยิ่งกว่าคือการใช้มุมกล้องในการเร้าผู้ชมมุมกล้องที่น่าสนใจในช่วงแรก ถูกนำมาบอกเล่าสภาพความ อ้างว้าง ของตัวละครได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาที่กล้องถูกติดขึ้นบนเฮสิคอปเตอร์เพื่อถ่ายภาพในมุมสูงเพื่อถ่ายทอดเรื่องราวว่า จัสตินกำลังอยู่ในมหาวิทยาลัยเพียงตัวคนเดียว ยิ่งไปกว่านั้นในช่วงเวลาที่ไม่น่าไว้วางใจ ไฟในหอพักก็ประสบปัญหา ติด ๆ ดับ ๆ อยู่ตลอดเวลา ในช่วงจังหวะแรก หนังเล่นกับความไม่น่าไว้วางใจของสถานที่ไม่ว่าจะเป็นเหลี่ยมมุมของหอพัก ที่ทำให้คนดูคอยลุ้นว่าจะมี ใคร โผล่ขึ้นมาหรือเปล่า



ซึ่งโดยภาพรวมแล้วตัวหนังอย่าง Kristy อาจจะไม่ได้มีอะไรแปลกใหม่นักสำหรับคอหนังสยองขวัญ แต่ถ้าดูเอาเพลินๆ ฆ่าเวลาเล่นๆ หนังก็ไม่ได้ผิดหวังแต่อย่างไร แต่แอบน่าเสียดายตอนที่จัสตินพยายาม เอาคืน หนังกลับดูสนุกสู้ตอนที่เธอถูกไล่ล่าไม่ได้ เธอยังแค้นไม่พอนะจัสติน

ให้ 2 คะแนนจาก 5 คะแนน

@พริตตี้ปลาสลิด





หนังใหม่เรื่อง The Giver แด่โลกที่มีแต่ความสุขจอมปลอม




สำหรับเรื่อง The Giver เพิ่งจะฉายเปิดตัวในอเมริกาเหนือไปเมื่อสุดสัปดาห์เหนือในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านด้วยอันดับที่ 5 บนตารางบ๊อกซ์ อ๊อฟฟิศกับรายได้เปิดตัวเพียงแค่ 12.3 ล้านเหรียญเท่านั้น ซึ่งเป็นสัปดาห์ที่มีหนังใหญ่เปิดตัวพร้อมกันถึง 2 เรื่อง แต่ก็ไม่มีเรื่องใดที่สามารถล้มแชมป์เก่าอย่าง 
  1. สำหรับหนังเรื่อง Teenage Mutant Ninja Turtles หรือ นินจาเต่า ก็ยังคงยืนตำแหน่งเป็นที่ 1 เป็นสัปดาห์ที่ 2 
  2. สำหรับที่ 2 ก็ยังเป็นเรื่อง Guardians of the Galaxy  

ในขณะที่หนังใหม่เปิดตัวอย่าง The Expendables 3 ที่รวมแอ็คชั่นสตาร์รุ่นเก๋า หรือรุ่นเก่า ก็ได้ทำรายได้อย่างน่าผิดหวังอยู่ที่ 15.9 ล้านเหรียญเอง





เรื่อง The Giver นั้นเป็นภาพยนตร์อเมริกาซึ่งดัดแปลงมาจากนวนิยายในชื่อเดียวกัน ถูกแปลเป็นภาษาไทยในชื่อว่า โจนาสกับผู้ให้ ซึ่งแต่งโดยโลอิส โลว์รี่ ติดอันดับเป็นหนังสือขายดีในปี 1993 ซึ่งหนังสือเล่มนี้ไดรับความพยายามในการดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ตั้งแต่ช่วงยุคปี 90 แต่สตูดิโอก็ปฏิเสธในการสร้างอยู่หลายครั้งไป แต่ล่าสุดทางฮาร์วีย์ ไวน์สตีนก็ตัดสินใจจะให้หนังได้รับการสร้างขึ้นมา





รอบหนังเรื่อง The Giver บอกเล่าเรื่องราวของโลกอนาคตภายหลังจากที่มนุษย์ต้องเผชิญกับหายนะจากน้ำมือของตัวเอง เมื่อกลุ่มผู้รอดชีวิตที่หลงเหลืออยู่นั้นได้พยายามลบล้างความทรงจำอันเลวร้ายของตัวเองในอดีตเพื่อสร้างชุมชนที่สมบูรณ์แบบขึ้นมาใหม่ 

ถึงแม้ว่าพวกเขาจะต้องแลกกับความไร้ชีวิตชีวาของมนุษย์ก็ตามที แต่จะต้องมีมนุษย์คนหนึ่งที่ต้องรับหน้าที่ในการจดจำความทรงจำดังกล่าวเอาไว้ ซึ่งผู้ที่ถูกเลือกให้รับหน้าที่ดังกล่าวก็คือ โจนาส แสดงโดย เบรนตัน ธเวตส์ ต่อจาก ผู้ให้ รับบทโดยเจฟฟ์ บริทเจสต์ และเมื่อตัวโจนาสได้รับรู้ถึงความเจ็บปวดผสมผสานกับความสุขแล้ว เขาก็เริ่มตั้งคำถามถึงชีวิตของผู้คนในชุมชนว่า สิ่งที่เป็นอยู่นั้นคือ ชีวิตที่แท้จริงของมนุษย์จริงหรือ




และตัวหนังแม้จะเป็นเรื่องราวไซไฟโลกดิสโทเปียก็ตาม หนังก็ยังมีดาราวัยทีนอย่างสาวสวย เทย์เลอร์ สวิฟฟ์ในบทบาทของผู้รับ และยังมีดาราระดับดีกรีออสการ์อย่างเจ้าป้าเมอรีล สตรีพ ในบทบาทผู้นำชุมชนที่เธอต้องพยายามต่อสู้และรักษาสถานภาพของสังคมที่เธอเชื่อว่าควรวางรากฐานเช่นนั้นเอาไว้ โดยตัวละครนี้ต้องการให้สังคมเป็นสังคมที่ไร้ความขัดแย้ง ไม่มีอาชญากรรม ไร้ความเจ็บปวด

ก็นับว่าเป็นหนังไซไฟอีกเรื่องที่น่าจับตามองและกำลังจะเข้าฉายในไทยเร็วๆนี้


ตัวอย่างหนังใหม่ เรื่อง The Giver Official Trailer #2 (2014)


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น