วันพุธที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2557

หนังใหม่เรื่อง Roaring Currents มหาศึกทางทะเลสุดอลังการ

หนังใหม่เรื่อง Roaring Currents มหาศึกทางทะเลสุดอลังการ




ถึงแม้ว่าตลาดหนังเกาหลีในบ้านเราออกจะซบเซาไปมากก็ตาม ผิดกับช่วง 10 กว่าปีก่อนที่เรียกได้ว่ามีหนังเกาหลีมากมายหลายแนวให้เราดูกันอย่างไม่ขาดสาย นับว่าเป็นเรื่องน่าเสียดายอยู่ไม่น้อยที่หนังเกาหลีฟอร์มโตหลายต่อหลายเรื่อง ไม่ได้เข้าฉายในประเทศไทย




แต่ทว่าหนังเรื่อง Roaring Currents เป็นหนังเกาหลีฟอร์มยักษ์เรื่องล่าสุดที่มีคิวเข้าฉายในบ้านเราวันที่ 9 ตุลาคม 2557 นี้

และได้กลายเป็นหนังบ๊อกซ์บัสเตอร์ประจำเกาหลีเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาเพราะ 5 วันแรกที่ตัวหนังเข้าฉายนั้นเรียกได้ว่าหนังสามารถทำยอดขายบัตรได้ถึง 4 ล้านกว่าในในประเทศเกาหลีใต้และตลอดโปรแกรมหนังที่ฉายนั้นเรียกได้ว่าหนังปิดยอดรายรับรวมในประเทศตัวเองไปถึง 111 ล้านเหรียญสหรัฐจากทุนสร้างของเรื่อง 18.6 ล้าน



สำหรับตัวหนังนั้นจะเล่าถึงเรื่องราวของสงครามที่เกิดขึ้นในยุค 1597 ตามประวัติศาสตร์ของชนชาติเกาหลี เมื่อพลเรือเอกยีซุนชิน ซึ่งรับบทโดย ชอยมินซิก จากหนังเรื่อง Oldboy ที่เป็นผู้นำเรือรบสัญชาติเกาหลีที่มีเพียง 12 ลำ แต่ก็สามารถเอาชนะ พลเรือเอกโทโดะกับกองทัพเรือญี่ปุ่นที่มีแสนยานุภาพกว่า 300 ลำ ด้วยการวางแผนและการอ่านทิศทางลม จนกลายเป็นกลยุทธ์ที่ถูกนำมาใช้เพื่อศึกษาจนถึงปัจจุบัน

โดยที่เนื้อหาในเรื่องราวที่เกิดขึ้นในเรื่อง Roaring Currents นั้นถูกอ้างอิงมาจากพงศาวดารของประเทศกาหลีทีชื่อว่า Battle of Myeongryang อันเป็นบันทึกทางประวัติศาสตร์ของนายพลยี่ซุนซิน ที่สามารถวางแผนกลยุทธ์ในการรบทางเรืออย่างชาญฉลาดและสามารถกุมชัยชนะมาให้ประเทศเกาหลีได้



และตัวหนังนั้นได้ผู้กำกับฝีมือดีอย่าง คิมฮานมิน ที่เคยได้ทำหนังสงครามเรื่องเยี่ยมมาแล้วใน War of the Arrows โดยที่เขาได้เล่าโดยคร่าวๆ ว่า ในสมุดบันทึกของนายพลยีซุนชิน เขาบอกว่าชัยชนะของสงครามครั้งนั้นอยู่ในมือของพระเจ้า ทว่าระหว่างที่ผมเตรียมงานสร้างเรื่องนี้ ผมก็รู้สึกว่านี่ไม่ใช่โชคหรือปาฏิหาริย์ แต่มันมาจากพลังใจของทหารที่ต้องการที่จะปกป้องดินแดน รวมถึงกลยุทธ์ที่ชาญฉลาดของ นายพลยีซุนชิน ที่ท้ายที่สุดแล้วเขาไม่เสียเรือไปเลยแม้แต่ลำเดียว ผมอยากเล่าถึงเหตุการณ์สุดมหัศจรรย์ทาง ที่เกิดขึ้นด้วยฝีมือของมนุษย์ล้วนๆ


ตัวอย่างหนังใหม่ เรื่อง Roaring Currents



ที่มา: http://movie.sanook.com/43149/

ติดตามรับข่าวสาร หนัง หนังเข้าใหม่ ตัวอย่างหนังใหม่ เช็ครอบหนังเพิ่มเติมได้ที่ http://movie.sanook.com/movie/


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น