วันจันทร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2557

เช็ครอบหนังใหม่ เรื่อง Dracula Untold พร้อมเรื่องย่อหนัง

หนังใหม่ Dracula Untold มาดูตำนานที่ได้ดัดแปลงของท่านเคาต์แดร็กคูล่า





เรียกว่าเป็นเวลากว่าร้อยปีได้ที่มนุษย์ได้มีโอกาสรู้จักกับปีศาจชื่อก้องโลกกับชายหนุ่มที่มักจะดูดเลือดจากคอของหญิงสาว โดยที่ตัวละครดังกล่าวก็คือท่านเคาต์แดร็กคูล่าที่ดื่มเลือดเป็นอาหารนั่นเอง

ซึ่งความโด่งดังของตัวละครนี้ถูกดัดแปลงและปรากฏไปอยู่ในสื่อมากมายหลายแขนงไม่ว่าจะเป็นหนังสือนิยาย การ์ตูน ซีรีส์ ภาพยนตร์ เรียกได้ว่าเป็น “ไอคอน” แห่งโลกหนังสยองขวัญเลยก็ว่าได้



และสำหรับ Dracula Untold นั้นเลือกจะบอกเล่าไปถึงรากเหง้าและต้นกำเนิดของแดร็กคูล่า ในปี 1462 ในทรานซิลวาเนียประเทศอันแสนสงบสุขภายใต้การปกคริงของ เจ้าชายแห่งวัลลาเคีย แสดงโดย ลุค อีวานส์ ซึ่งเขานั้นเหนื่อยล้ามาจากสงครามอันยาวนาน ส่วน มิเรน่า แสดงโดย ซาราห์ กาดอน โดยชายาผู้เป็นที่รักนั้นก็ช่วยดูแลประเทศอย่างสงบสุขเรื่อยมา




แต่แล้ว เมื่อ สุลต่านเมห์เม็ดที่สอง แสดงโดย โดมินิค คูเปอร์ ได้สั่งการให้มีการพรากเด็กชายชาววัลลาเคีย 1.000 คน รวมถึง อินเกรัส แสดงโดย อาร์ต พาร์กินสัน ซึ่งเป็นบุตรชายของเขา จากบ้านเกิดเมืองนอน เพื่อฝึกพวกเขาให้กลายเป็นทหารเด็กในกองทัพ

ตัวของ วลาด ก็ต้องตัดสินใจว่าจะทำเช่นเดียวกับบิดาของเขาหรือไม่ และ เขานั้นจะยกลูกชายของเขาให้สุลต่าน หรือจะขอความช่วยเหลือจากอสุรกายเพื่อกำจัดพวกเติร์ค

เพียงแต่ว่า หากเขาเลือกทางนี้ เขานั้นก็จะต้องสละวิญญาณของเขาไปเป็นทาสเพื่อให้ตัวเองมีพละกำลังเทียบได้กับชายที่มีพละกำลังหนึ่งร้อยคน




สำหรับหนังเข้าใหม่เรื่อง Dracula Untold เป็นผลงานเปิดซิงของผู้กำกับหน้าใหม่อย่าง แกรี่ ชอร์

ในส่วนของบทภาพยนตร์ที่เขียนบทโดย แมทท์ ซาซามา และ เบิร์ค ชาร์ปเลส การที่สตูดิโอเลือกผู้กำกับหน้าใหม่อย่างชอร์มาทำหนังฟอร์มยักษ์ ก็เพราะเขาเคยสร้างชื่อจากผลงานในการเป็นผู้กำกับโฆษณาและทำรอบหนังสั้นอย่าง The Cup of Tears ยิ่งไปกว่านั้นการดัดแปลงบุคคลที่มีอยู่จริงในประวัติศาสตร์อย่าง วลาดที่ 3 ให้กลายมาเป็นแดร็กคูล่านั้นก็เป็นการดัดแปลงที่เรียกได้ว่าเป็นการเชื่อมโยงที่น่าสนใจมากทีเดียว



โดยไอเดียของหนังคือการไปสำรวจถึงสายเลือดและตำนานแวมไพร์ พูดถึงการถ่ายทอดความเป็นไปผ่านความทรงจำหรือความรับผิดชอบ ตัวหนังยังพูดไปถึงเรื่องราวของพ่อกับลูกชายอีกด้วย และแน่นอนว่ามันจะต้องเน้นองค์ประกอบในส่วนของความผูกพันที่เขามีต่อลูกชายและชายาของเขา


ตัวอย่างหนังใหม่เรื่อง Dracula Untold





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น