วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ผู้นำโดยไร้ทางเลือกสำหรับหนังเรื่อง MOCKINGJAY PART I

เรียกได้ว่า ต้องเป็นผู้นำโดยไร้ทางเลือก ชะตาครั้งใหม่ของแคทนิสในเรื่อง THE HUNGER GAMES: MOCKINGJAY PART I




สำหรับหนังเข้าใหม่เรื่องนี้ ตัวของแคทนิสกลายเป็นความหวังและกลายเป็นสัญลักษณ์ในการต่อต้านแคปปิตอล ถูกจับตามองในฐานะความหวังเดียวของประชาชนชนพาเน็ม แคทนิส ต้องทุ่มเท ความกล้าหาญของตัวเองเพื่อต่อกรกับพลังอันยิ่งใหญ่ของแคปิตอล

ซึ่งนั่นทำให้แคทนิสรู้ว่า เธอไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากสยายปีกของเธอและต่อสู้ในฐานะของม็อกกิ้งเจย์ และเพื่อช่วยชีวิตพีต้าให้ได้ เธอจะต้องเป็นผู้นำในศึกครั้งนี้




โดยที่การเปลี่ยนแปลงหนังของ ผู้กำกับ ฟรานซิส ลอว์เรนซ์ เล่าว่า มันเป็นการชวนให้สะเทือนอารมณ์จริงๆ ครับ แคทนิสเป็นเหมือนกับคนต่างที่ที่ต้องมาอยู่ในสถานที่ที่ประหลาดในตอนต้นของเรื่อง มันเป็นเวลาที่เธอได้พบว่าเธอไม่สามารถที่จะทนอยู่เฉยๆได้อีกต่อไป ผู้คนมากมายถูกหลอก รวมทั้งคนที่เธอรักก็ตกอยู่ในอันตราย และเธอจะขอทำทุกทางเพื่อช่วยให้พวกปลอดภัย

และนี่ก็ถือว่าเป็นการกลับมารับบทครั้งที่ 3 ในฐานะ แคทนิส เอเวอร์ดีน ของนักแสดงสาวเจ้าของรางวัลออสการ์ เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ ที่ในคราวนี้จะต้องพลิกโฉมมารับบทผู้นำแบบเต็มตัว ซึ่งฉันรู้สึกตื่นเต้นมากค่ะ ที่ในครั้งนี้จะต้องกลายมาเป็นผู้นำ แต่เธอก็เป็นฮีโร่สาวทั้งๆที่ไม่รู้สึกเต็มใจซักเท่าไรนัก ลอว์เรนซ์เล่า

และในภาพยนตร์ภาคแรก เธออยากที่จะปกป้องครอบครัว ในภาคที่ 2 เธอพยายามที่จะปกป้องเพื่อนๆและตัวเธอเอง แต่ล่าสุด เธอเริ่มที่จะตระหนักถึงอิทธิพลที่เธอมีต่อผู้คน ซึ่งทำให้เธอต้องเลือกที่จะมาเป็นผู้นำในการต่อสู้ครั้งนี้




โดยที่ยิ่งไปกว่านั้นตัวลอเรนซ์เองก็ยังตื่นเต้นไม่น้อยที่จะได้ร่วมงานกับจูลีแอนน์ มัวร์ผู้จะมารับบทประธานาธิบดีคอยน์แม้ในชีวิตจริงลอว์เรนซ์และมัวร์จะเข้ากันได้เป็นอย่างดี

แต่ว่าตัวละครของทั้งสองกลับมีความสัมพันธ์ที่ตึงเครียดในภาพยนตร์ ซึ่งความสัมพันธ์ของทั้งคู่ซับซ้อน ทั้งที่พวกเขามีอุดมการณ์ที่คล้ายๆกัน แต่เพราะสิ่งที่เธอเคยเผชิญมา มันทำให้แคทนิสไม่สามารถเชื่อใจเธอได้อย่างเต็มที่ สิ่งนี้คือสาเหตุก็เพราะว่าตัวประธานาธิบดีคอยน์นั้นมองว่าตัวแคทนิสเองยังคงช็อคกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตัวเองในการสูญเสียเพื่อนรักไปให้กับประธานาธิบดีสโนว์นั่นเอง


ดรากอนบอล Z เดอะมูฟวี่ภาคใหม่ หลังฟรีเซอร์ฟื้นคืนชีพ




ซึ่งในที่สุดการ์ตูนเรื่อง Dragon Ball Z Movie ภาคใหม่ก็เผยข้อมูลออกมาแล้ว จากที่อุบมาตั้งแต่ช่วงครึ่งปี ผ่านทางนิตยสาร V-Jump รายเดือนฉบับล่าสุด ภาคที่อาจารย์ อากิระ โทริยามะ เคยตัดออกไปจากเนื้อเรื่องฉบับการ์ตูนของเดิม แล้วนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์แทน ชื่อภาคว่า Dragon Ball Z: Fukkatsu no F หรือ ดรากอนบอล Z คือการฟื้นคืนชีพของฟรีเซอร์ Fukkatsu ภาษาญี่ปุ่นแปลว่าฟื้นคืนชีพ ส่วน F ก็ย่อมาจากฟรีเซอร์

และได้กำหนดรอบหนังฉายในโรงภาพยนตร์ที่ญี่ปุ่น วันที่ 18 เมษายน 2015 ทั้งแบบ 2D และ 3D



โดยที่จากภาพปิดหนังแรกที่เราเห็นนี้ จะพบว่าตัวร้ายไม่ได้มีเพียงฟรีเซอร์เท่านั้น แต่ยังมีบีรุสหรือ บีรุสึ ตัวร้ายจากภาค Dragon Ball Z: Battle of Gods ที่เป็นมูฟวี่ภาคที่แล้วอยู่ด้วย แต่ก็คาดว่าไทม์ไลน์คงไม่ใช่ภาคต่อของ Dragon Ball Z: Battle of Gods

และจากบทสัมภาษณ์อาจารย์ อากิระ โทริยามะ ในนิตยสาร V-Jump กล่าวว่าแกแทนตัวฟรีเซอร์ด้วยตัวอักษร F เพราะแกคิดชื่อภาคนี้ได้หลังจากฟังเพลง F ของวง Maximum The Hormone ที่อาจารย์แกรู้จักผ่านทางเพื่อน ซึ่งอันที่จริงแล้วสมาชิกวงนี้คนหนึ่งเคยบอกเขาว่า เขาร้องเพลงนี้เพื่อฟรีเซอร์เลย



ภาพซ้าย Sorbet ภาพขวา Tagoma

และสำหรับเนื้อเรื่องของภาค Dragon Ball Z: Fukkatsu no F ก็ได้เริ่มต้นเมื่อสองลูกสมุนของฟรีเซอร์ Sorbet และ Tagoma ไอศกรีมเชอร์เบทและไข่ ได้เดินทางมายังโลก แอบรวบรวมดรากอนบอลเพื่อฟื้นคืนชีพฟรีเซอร์นายของพวกมัน ให้กลับมาแก้แค้นชาวไซย่าอีกครั้ง

เพียงแต่ว่า ก็ได้มีการตั้งข้อสงสัยจากพวกแฟนๆ เหมือนกันว่า ฟรีเซอร์ที่คืนชีพมานี้ จะสู้พวกโกคูได้เหรอ เพราะฟรีเซอร์คนเก่า แค่ซุปเปอร์ไซย่าร่างแรกยังสู้ไม่ได้เลย หรือว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับบีรุสละบิล มาทำให้ฟรีเซอร์เก่งขึ้น? อันนี้ต้องรอติดตามชมตัวอย่างหนังใหม่กันปีหน้าครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น