วันพุธที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ไรอัน พอตเตอร์ เป็นผู้ที่ให้เสียง ฮิโระ ฮามาดะ Big Hero 6

ไรอัน พอตเตอร์ เป็นผู้ที่ให้เสียง ฮิโระ ฮามาดะ Big Hero 6





หลังจากที่ ไรอัน พอตเตอร์ ที่เป็นพากย์เสียงหนัง ฮิโระ ฮามาดะ

  1. อาชีพ นักแสดง 
  2. อาชีพ ผู้กำกับ 
  3. อาชีพ ผู้เชี่ยวชาญศิลปะการต่อสู้
  4. อาชีพ ช่างภาพ
  5. อาชีพ นักการกุศล 


ซึ่งหนุ่มหล่อคนนี้ ได้เติบโตขึ้นในเมืองโตเกียวประเทศญี่ปุ่น จนกระทั่งอายุได้ 7 ขวบ และภาษาแรกที่เขาพูดได้คือภาษาญี่ปุ่น และเขาก็ชื่นชอบการ์ตูนและอนิเมะมาโดยตลอด

ซึ่งในปี 2014 เขาได้แสดงตัวอย่างหนังใหม่ เรื่อง Senior Project และภาพยนตร์เรื่อง Underdog Kids นอกจากนี้ เขายังได้แสดงใน Supah Ninjas ทางนิคเคลโลเดียน ในบทนักเรียนไฮสคูลผู้ค้นพบว่าเขาสืบเชื้อสายมาจากตระกูลนินจา

และนอกเหนือจากการแสดงแล้ว เขายังชำนาญศิลปะการต่อสู้หลายแขนง เขาเริ่มฝึกฝนกังฟูสไตล์เสือขาวตอนอายุได้ 8 ขวบ และได้ศึกษากังฟูสไตล์อู่ซู่ คาราเต้และคาโปเอรา

ทั้งนี้นอกเหนือจากสไตล์เสือขาวแล้ว เขายังได้ฝึกฝนทริคกิ้งและปาร์กูร์อีกด้วย ล่าสุดเขาคือผู้ให้เสียงที่แสนมีเสน่ห์กับ ฮิโระ ฮามาดะ ใน Big Hero 6 - บิ๊กฮีโร่ 6 ภาพยนตร์แอนิเมชั่นลำดับที่ 54 จาก วอลท์ ดิสนีย์ แอนิเมชั่น สตูดิโอส์ ผลงานภาพยนตร์เรื่องล่าสุด จาก ดิสนีย์ – มาร์เวล ที่สร้างโดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากหนังสือการ์ตูนเรื่องเยี่ยมของ มาร์เวล คอมิคส์




เขาได้กล่าวว่า ผมต้องเป็น ฮิโระ ฮามาดะ ที่เป็นอัจฉริยะด้านหุ่นยนต์ ผู้มีความชาญฉลาดและมีหัวใจในวัยแบบเด็ก 14 ปีครับ ฮิโระอยู่กับหุ่นยนต์ต่อสู้ที่ล้ำสมัย ที่ครองบัลลังก์รอบหนังการต่อสู้หุ่นยนต์ใต้ดินที่จัดขึ้นในมุมมืดของ ซานฟรานโซเกียว

แต่ว่าเขานั้นก็เป็นตัวสร้างปัญหาครับ จริงๆ แล้ว เขาเป็นเด็กที่มีจิตใจดีงามนะครับ เขาโชคดีที่ทาดาชิ ซึ่งเป็นพี่ชายของเขา ได้แนะแนวทางการใช้ความสามารถอันปราดเปรื่องให้ และยังเป็นแรงบันดาลใจ ให้เขาใช้สมองของตัวเอง เพื่อให้เข้าเรียนที่สถาบันเทคโนโลยีซานฟรานโซเกียวได้ 

ซึ่งเขายังได้แนะนำให้ฮิโระรู้จักเพื่อนๆ ของเขาและสิ่งที่พวกเขาทำที่ซานฟรานโซเกียว เทค พอฮิโระได้เห็น 1.วาซาบิ, 2.ฮันนี, 3.โกโก หรือกระทั่ง 4.เฟร็ด ได้ลงมือทำงาน เขาก็ตระหนักได้ว่ามันยังมีอะไรอย่างอื่นในโลกกว้างใบนี้ที่ทำให้เขาสนใจได้น่ะครับ

สำหรับ ฮิโระ ที่กำลังเติบโตจากการเป็นเด็กชาย สู่การเป็นชายหนุ่มครับ ดอน ฮอล ผู้กำกับ ได้เล่าและแชร์ไอเดียเหล่านี้ให้ผม ซึ่งมันเป็นช่วงเวลายากลำบากของเด็กและวัยรุ่นบางคน

เพราะว่าบางทีเขาจะสร้างนิสัยร้ายกาจและปลงตกกับชีวิตขึ้นมา คือหน้าที่ผม ที่จะต้องทำให้เด็กหนุ่มคนนี้มีน้ำเสียงที่น่าเอ็นดูมากๆ ไม่ว่าเขาจะทำอะไร ก็ต้องลดความร้ายกาจของตัวละครตัวนี้ ในแบบที่ทำให้เขาดูสมจริง แต่ก็ต้องมีเสน่ห์ด้วย

ซึ่งโชคดีที่ผมเองโตขึ้นมากับการดูหนังฟรีดิสนีย์ และผมก็โตขึ้นมากับการอ่านการ์ตูนมาร์เวลด้วย ดังนั้น พอผมได้ยินว่ามีหนังดิสนีย์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการ์ตูนมาร์เวล และมีตัวเอกเป็นเด็กเชื้อสาย เอเชีย /อเมริกัน ผมต้องเป็นส่วนหนึ่งของมันให้ได้ และผมก็ต้องทำให้มันออกมาให้ดีที่สุดครับ ไรอัน พอตเตอร์ ผู้พากย์เสียง ฮิโระ กล่าว




หลังจากที่หนุ่มคนนี้ได้อุทิศตนให้กับการวาดเขียนและการถ่ายภาพ บ่อยครั้งที่เขาได้ทำทั้งสองอย่างพร้อมๆ กันด้วยการสร้างสื่อผสมผสานขึ้นมา และเขาก็ได้กำกับและถ่ายทำวิดีโอหนังเข้าใหม่ศิลปะการต่อสู้ของตัวเอง อีกทั้งยังประทับใจกับดนตรีทุกแนวอีกด้วย เขาวางแผนที่จะเรียนต่อวิทยาลัยในปีหน้าเพื่อศึกษาด้านภาพยนตร์และศิลปะ

สำหรับตัวของ พอตเตอร์ นั้นมุ่งมั่นกับการกระตุ้นการรับรู้สำหรับองค์กรการกุศลหลายแห่ง รวมถึง

  1. มูลนิธิ โคเวแนนท์ เฮาส์
  2. บิ๊ก บราเธอร์ส และ บิ๊ก ซิสเตอร์ส ออฟ อเมริกา 


ซึ่งเขาได้ทำงานให้กับ บิ๊ก บราเธอร์ นาน 10 ปี และทำหน้าที่เป็นโฆษกแห่งชาติมาตั้งแต่ปี 2012 นอกเหนือจากนั้น ทอย บ็อกซ์ ออฟ โฮป องค์กรการกุศลที่พอตเตอร์ ตั้งขึ้นเองในปี 2011 ก็ได้กระตุ้นการรับรู้และระดมเงินบริจาคให้กับเด็กๆ ที่ไร้บ้านในลอสแองเจลิส




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น