วันศุกร์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ข่าวหนัง 007 Spectre โดนมือดีแฮ็ค และ Stand by Me: Doraemon

เมื่อบท 007 Spectre โดนแฮ็ค นั่นทำให้ทีมงานต้องรีบแก้ไขโดยด่วน




โดยหลังจาก เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2557 ที่ผ่านมา ทางผู้อำนวยการสร้างหนังภาพยนตร์ 007 เจมส์ บอนด์ ไมเคิล จี วิลสัน และ บาบาร่า บร็อคเคอรี่ นั้นได้ประกาศชื่อตอนของภาพยนตร์ 007 เจมส์ บอนด์ อย่างเป็นทางการ กับภาคใหม่ล่าสุดที่มีชื่อว่า SPECTRE โดยที่มีผู้กำกับจากภาคก่อน แซม แมนเดสมากุมบังเหียนอีกครั้ง และ แดเนียล เคร็ก ก็ยังคงกลับมารับบทบอนด์เป็นครั้งที่ 4 อีกตามเคย

ซึ่งทางกองถ่ายจะเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่วันจันทร์ที่ 8 ธันวาคม 2557 และจะมีกำหนดเข้าฉาย วันที่ 6 พฤศจิกายน 2558 โดยที่โปรแกรมหนังเหล่าดารานำที่จะตบเท้าเข้าร่วมแสดงก็ได้แก่

  1. คริสตอฟ วอลท์
  2. ลีอา เวย์ดูซ์
  3. เดฟ บัลทิสต้า
  4. โมนิก้า เบลลุคซิ
  5. แอนดรูวส์ สก็อตต์


เพียงแต่ ว่าเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาทางโซนี่ก็ต้องกุมขมับครั้งใหญ่ เมื่อบทภาพยนตร์ของหนังภาคล่าสุดนั้นเกิดรั่วไหลเพราะโดนแฮ็คเกอร์นำมาเผยแพร่ต่อ ซึ่งในบทภาพยนตร์นั้นมีการกล่าวถึงจุดสำคัญของเรื่องไม่ว่าจะเป็นฉากหลัง – และชื่อตัวละคร นั้นลามไปถึงจุดหักมุมของเรื่องที่สำคัญมาก ซึ่ง 100 หน้าของบทที่รั่วออกมานั้นเต็มไปด้วยฉากแอ็คชั่นและพล็อตตัวละครที่เรียกได้ว่าทั้งตัวละครเลือดเก่าและใหม่คละเคล้ากันไป

ซึ่งถ้าใครยังไม่อยากรู้จุดรั่วไหลของหนังภาคล่าสุดขอแนะนำว่าให้เลิกอ่านจากจุดนี้ไปครับ

โดยที่ในภาคนี้บอนด์จะเริ่มตั้งคำถามถึงอนาคตของตัวเองหลังจากการจากไปของ M หรือ จูดี้ เดนท์ ในภาคก่อน ส่วน ลีอา เวย์ดูซ์ นั้นจะมารับบทเป็นลูกสาวของ M คนก่อน ด้าน แอนดรูวส์ สก็อตต์ จะมารับบทศัตรูของ คนใหม่ ราฟท์ ไฟนน์ ส่วนโมนิก้า เบนลุคซิ น่าจะกลายเป็นสาวบอนด์ฝั่งตัวร้ายที่มีเอี่ยวกับฝ่ายก่อการร้าย

และในตัวบทหนังใหม่นั้นเขียนโดย 1.จอห์น โลแกน , 2.นีล เพอร์วิส และ 3.โรเบิร์ต เวด

เพียงแต่ว่าหลังจากเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นทางสตูดิโอ MGM จึงต้องหาทางแก้ไขเป็นการด่วนและอาจจะมีการปรับแก้บางส่วนของหนังใหม่เลยทีเดียว






การ์ตูนเรื่อง Stand by Me: Doraemon จากวันที่เรารู้จักกันจนวันลาจาก




โดยหลังจากที่ตัวอย่างหนังใหม่ Stand by Me ได้หยิบช่วงเวลาของโดราเอมอน ในโมเมนต์สำคัญโดยจะเล่าเรื่องราวตั้งแต่ช่วงเวลาที่โดราเอมอนได้เดินทางมายังช่วงเวลาของโนบิตะเพื่อช่วยเหลือในการเปลี่ยนแปลงอนาคตข้างหน้า

ซึ่งโนบิตะ นั้นจะได้รู้จักกับของวิเศษต่างๆ นา ไปจนถึงโนบิตะจะต้องเดินทางไปยังโลกอนาคตเพื่อช่วยเหลือโนบิตะในตอนโตและช่วยเหลือ ชิซูกะ ระหว่างตอนี่เธอกำลังลำบาก และช่วงเวลาที่สำคัญที่สุดคือตอนนี่โนบิตะจะต้องลาจากจากโดราเอมอนเพื่อกลับโลกอนาคต

และตัวหนังเรื่อง Stand by Me : Doraemon ซึ่งได้ผู้กำกับชาวญี่ปุ่นชื่อดังอย่าง ยามาซากิ ทาคาชิ ที่มีความโดดเด่นในการเล่าเรื่องราวสุดกินใจใน Always: Sunset on the Third Street ทั้งสามภาค ซึ่งตัวเขาเองก็เป็นแฟนหนังสือการ์ตูนโดราเอมอนมาอย่างยาวนานจนเขาต้องเอ่ยปากยอมรับว่าจริงๆ แล้วผลงานงานหลายๆเรื่องของเขานั้นได้รับอิทธิพลอย่างมากจากผลงานของ ฟูจิโกะ เอฟ ฟูจิโอะ อาทิเช่นหนังเรื่อง Juvenile

สำหรับความแตกต่างระหว่างโดราเอมอนในเรื่อง Stand by Me : Doraemon กับโดราเอมอนในตอนยาวๆ แบบอื่นๆ ที่มักจะออกฉายเป็นประจำทุกๆ ปีนั้นอยู่ตรงที่ครั้งนี้งานด้านภาพจะถูกออกแบบมาเป็น 3D และมีการเขียนพล็อตเรื่องขึ้นมาใหม่

โดยที่ทางทีมงานหนังออนไลน์โปรดิวเซอร์นั้นก็ต้องเจรจากับทางฟูจิโกะโปร ผู้ถือลิขสิทธิ์โดราเอมอน ทำให้ทีมงานต้องส่งพล็อตเรื่องไปให้พิจารณา แต่ท้ายที่สุดแล้วทีมงานก็ได้รับไฟเขียวให้กลายเป็นภาพยนตร์ขนาดยาวได้ทันที

สำหรับตัวหนังแล้วจะถูกดัดแปลงมาจากหนังสือการ์ตูนทั้งสิ้น 7 เล่มประกอบไปด้วย

  1. ผู้มาจากโลกอนาคต
  2. ชิซูกะจังในไข่
  3. ชิซูกะจังลาก่อน
  4. ความโรแมนติกบนภูเขาหิมะ
  5. คืนก่อนงานแต่งงานของโนบิตะ
  6. ลาก่อนโดราเอมอน
  7. โดราเอมอนกลับมาแล้ว 


ซึ่งเป้าหมายจริงๆ ของการทำหนังเรื่องนี้ก็คือการเชิญชวนให้ผู้ใหญ่ที่เติบโตมากับโดราเอมอนกลับมาเพื่อเข้าโรงหนังและระลึกความหลังไปพร้อมๆ กัน






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น