วันจันทร์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ดูหนัง : แองเจลิน่า โจลี่ บ่นอุบ! บทบาท มาเลฟิเซนต์ ใน Maleficent


หนังออนไลน์ แองเจลิน่า โจลี่ บ่นอุบ!
บท มาเลฟิเซนต์ ใน Maleficent

โปรแกรมหนัง : เชื่อว่านี่เป็นหนึ่งในหนังซัมเมอร์ที่หลายต่อหลายคนรอคอยอย่างใจจดใจจ่อ เรื่องราวของแม่มดปีศาจ วายร้ายไอคอนสุดโด่งดังจากแอนิเมชั่น เจ้าหญิงนิทรา หรือ Sleeping Beauty อย่าง มาเลฟิเซนต์ ซึ่งล่าสุดนี้ด้วยกระแสโลกโซเชียลที่โด่งดังทำให้ในประเทศไทยของเราเรียกสมญานามให้กับเธอว่า "คุณแม่มาลี" (ย่อมาจากเมเลฟิเซนต์) แต่เรียกให้ติดปากและดูน่ารัก ซึ่งสมญานามดังกล่าวก็ได้มาเพราะการรับบทบาทของดาราสาวมากความสามารถอย่างแองเจอลิน่า โจลี่ ที่ไม่ว่าเธอจะรับบทบาทใดก็ตามในโลกภาพยนตร์ เธอก็จะตีบทแตกกระจุยทุกครั้งไป 

จะว่าไปนี่อาจจะเป็นการที่ส้มหล่นครั้งสำคัญที่ทำให้โจลี่ได้รับบทบาทนี้ เพราะหลังจากที่เธอได้ยินข่าวว่าจะมีการดัดแปลงหนังเรื่องนี้ขึ้นมา เธอก็เที่ยวถามโปรดิวเซอร์และคนรู้จักว่าโครงการนี้พัฒนาไปถึงไหนแล้ว จนกระทั่งวันหนึ่งเธอก็ได้รับโทรศัพท์มาจากทีมงานเพื่อติดต่อให้แองเจลีน่าไปรับบทบาท มาเลฟิเซนต์ เธอถึงกับดีใจจนเนื้อเต้น

 

สิ่งสำคัญที่ทำให้ แองเจลิน่า โจลี่ หลงรักบทบาท "ตัวร้าย" อย่างมาเลฟิเซนต์อยู่ตรงที่ว่าเธอรับรู้ว่าตัวละครนี้เป็นคนชั่วร้าย มีอารมณ์ขันอันร้ายกาจและเธอก็หลงรักกับการเป็นคนเช่นนั้น ซึ่งในหนัง Maleficent ตัวละครนี้ก็ยังคงชื่อตรงกับต้นฉบับอยู่ดีเพียงแต่ว่าผู้ชมจะได้เข้าไปทำความรู้จักกับเธอมากขึ้นและรับรู้ว่าสาเหตุอะไรที่ทำให้ผู้หญิงคนนี้กลายเป็นคนชั่วร้ายเช่นนั้น 

 

อย่างไรก็ตามโจลี่ ยังบ่นอุบเช่นกันว่าถึงแม้เธอจะผ่านงานแสดงมามากมายหลายเรื่องแต่ตัว มาเลฟิเซนต์ ก็ยังเป็นหนึ่งในตัวละครที่แสดงออกมายากที่สุดเช่นกันเนื่องจาก ตัวละครนี้ "ไม่ใช่มนุษย์" แต่เธอก็ยังเป็นตัวแทนของความเป็นมนุษย์ทุกอย่าง มีความสะเทือนอารมณ์ในเรื่องราว มาเลฟิเซนต์เป็นคนเพี้ยน มีชีวิตชีวา ร้ายกาจและเปี่ยมไปด้วยอารมณ์ขัน และมันก็พูดถึงเรื่องการถูกทรยศหักหลังด้วยเรื่องอำนาจและการเมืองจนผลักดันให้เธอเลือกก้าวเข้าสู่ด้านมืดและสูญเสียความเป็นมนุษย์ไปโดยสิ้นเชิง ซึ่งเป็นตัวละครที่มีมิติหลายชั้นและทำให้เธอต้องทำการบ้านอย่างหนักในการรับบทบาทนี้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น