วันอาทิตย์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2557

หนังใหม่ : คอ STREET FIGHTER เตรียมเฮ! จากเกมส์ดังเป็นซีรีส์ออนไลน์


คอ STREET FIGHTER เตรียมเฮ!
จากเกมส์ดังเป็นซีรีส์ออนไลน์ 

โปรแกรมหนัง : นี่อาจจะไม่ใช่ครั้งแรกที่เกมส์ต่อสู้ชื่อดังของโลกอย่าง STREET FIGHTER จะถูกดัดแปลงขึ้นจอใหญ่เป็นครั้งแรก เพราะก่อนหน้านี้เกมส์อย่าง สตรีท ไฟเตอร์ ได้รับการดัดแปลงให้กลายเป็น หนังฟอร์มกลาง ในชื่อ Street Fighter ออกฉายในปี 1994 กำกับภาพยนตร์โดย สตีเว่น อี เด โซลซ่า  ตัวหนังเล่าเรื่องราวของสงครามกลางเมืองในชาดาลู ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กลางปี 1995 นายพลเอ็ม ไบสันกระหายอำนาจจนผลักดันประเทศเข้าสู่ความขัดแย้ง เมื่อเขาจับคนงานจากประเทศ พันธมิตรจำนวน 63 คนเอามาเป็นตัวประกัน จนทำให้ วิลเลียม เอฟ ไกด์(ฌอง-คล็อด แวน แดมม์)ได้รับมอบหมายให้ช่วยเหลือตัวประกันและเขาได้รับความช่วยเหลือจาก  แคมมี่ (ไคลีย์ มิโน๊ก) ในการสืบหาแหล่งกบดาน รวมไปถึงหาเหล่าคนที่มีความสามารถในการต่อสู้บุกป้อมปราการของไบสันเพื่อช่วยชีวิตตัวประกัน ทว่าหลังจากออกฉาย ตัวหนังโดนด่าเละเทะว่าไม่สนุก เนื้อเรื่องมั่วเป็นจับฉ่าย แถมตัวละครในเกมส์ก็ถูกจับยัดๆเข้ามาให้สมบูรณ์


กว่า 15 ปีผ่านไป Street Fighter: The Legend of Chun-Li ก็ตามออกมาในปี 2009 ซึ่งคราว นี้นางเอกของเรื่องกลายเป็นตัวเด่นเมื่อ ชุน หลี เดินทางมายังเอเชีย ตะวันออกเฉียงใต้เพื่อร่ำเรียนวิชาการต่อสู้และสืบหาถึงการตายอันเป็นปริศนาของพ่อเธอ ชุน หลี ได้พบกับยอดฝีมือที่ช่วยฝึกปรือให้เธอมีวิทยายุทธในการล้างแค้นเพื่อเผชิญหน้ากับองค์กรอำมหิต และ เมื่อหนังออกฉายหนังก็โดนสับเละจนไม่เหลือชิ้นดี ทั้งความไม่เหมาะสมที่เอาฝรั่งมาเล่นเป็นชุน หลี เนื้อเรื่องที่อ่อนปวกเปียกและปราศจากความบันเทิงอย่างสิ้นเชิง กลายเป็นการชุดหลุมฝังตัวเองไป อีกรอบจากการดัดแปลง Street Fighter มาเป็นหนัง 

แต่ล่าสุด Street Fighter: Assassin’s Fist คือการดัดแปลงเกมส์ชื่อดังให้กลายเป็นเวอร์ชั่นหนังคน แสดงอีกครั้งโดยที่ตัวเรื่องจะออกฉายเป็นตอนๆโดยสตูดิโอ Machinima ซึ่งเปิดให้ชมกันฟรีๆบน Youtube  ซึ่งใช้ตัวละครเปิดตัวคือตัวเอกของเกมส์ๆนี้อย่าง ริวและเคน ซึ่งซี รีย์นี้ตั้งใจที่จะเล่าเรื่องราวความเป็นมาทั้งอดีต ปัจจุบันและอนาคต โดยซื่อตรงกับเวอร์ชั่นเกมมากที่สุด  ไม่เพียงเท่านั้นในแต่ละตอน ความยาวประมาณ 10 กว่านาที ยังอัดแน่นไปด้วยฉากต่อ สู้และสเปเชียลเอฟเฟค 

 

ตอนนี้นักแสดงที่เข้าร่วมในซีรีส์ Street Fighter: Assassin’s Fist ประกอบไปด้วย  คริสเตียน โฮวาร์ท, โทโก ไอกาว่า, อกิระ โคอียาม่า, ไมค์ โมห์, กาคู สเปซ, โชเกน ฮยูริ, ฮาล ยามานูขิ และ มาร์ค คิลลีน 


ตัวอย่าง Street Fighter: Assassin’s Fist




คลิป Street Fighter: Assassin’s Fist ทั้งหมด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น